Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc ngày 14/3 thông tin Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định hướng đến biển Đông Hải, một ngày sau khi Mỹ - Hàn tổ chức tập trận quy mô lớn.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngoài ra chưa đưa thêm chi tiết về loại tên lửa đạn đạo hay tầm bay, Yonhap đưa tin.

Vụ phóng diễn ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã phóng 2 tên lửa hành trình từ tàu ngầm. Đây là vụ phóng tên lửa hành trình đầu tiên được biết đến của Triều Tiên từ tàu ngầm. Các vụ phóng dưới nước trước đây của nước này đều liên quan đến tên lửa đạn đạo.

Ngoài ra, hôm 9/3, Triều Tiên cũng có cuộc tập trận bắn đạn thật mà ông Kim Jong Un đích thân giám sát, với giả định kịch bản tấn công sân bay Hàn Quốc, theo AP.

Cùng ngày, Bình Nhưỡng cũng đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) hướng đến biển Hoàng Hải, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Ngày 13/3, Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" kéo dài 11 ngày, diễn ra song song với đợt huấn luyện thực địa mang tên "Khiên chiến binh".

trieu tien phong ten lua anh 1

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật hôm 9/3. Ảnh: Reuters.

Bình Nhưỡng từng chỉ trích cuộc tập trận này là "sự chuẩn bị cho một cuộc chiến" chống lại Triều Tiên.

Triều Tiên đã thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), tên lửa tầm ngắn và hệ thống tên lửa hành trình tầm xa trong những tuần gần đây. Hồi tháng 2, Triều Tiên cũng đã phóng ICBM trước khi Mỹ - Hàn tập trận.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Động thái chưa từng có tiền lệ của Triều Tiên

Các nhà phân tích nhận định căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sẽ khó hạ nhiệt sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa từ tàu ngầm trước cuộc tập trận quân sự của Mỹ - Hàn Quốc.

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo

Quân đội Hàn Quốc ngày 9/3 cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), vài ngày trước khi liên quân Mỹ - Hàn có đợt tập trận lớn vào tuần tới.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm