Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu phú Shark Tank: Kiếm hàng nghìn USD thu nhập thụ động nhờ AI

Triệu phú tự thân Matt Higgins đã đưa ra những hướng dẫn và kiến nghị về cách sử dụng AI để tạo khóa học, kiếm hàng nghìn USD thu nhập trong khi tốn chưa đến 100 USD.

Theo CNBC, ít ai biết rằng triệu phú tự thân Matt Higgins - nhà sáng lập Công ty Đầu tư Mỹ RSE Ventures và cũng là tác giả cuốn sách bán chạy "Burn the Boat: Toss Plan B Overboard And Unleash Your Full Potential" - cũng từng trải qua rất nhiều khó khăn để có thành công như hôm nay.

Từ việc lớn lên trong nghèo khó, phải bỏ học cấp ba để chăm sóc người mẹ tàn tật, đến việc phải làm cùng lúc 2 công việc và vẫn cố gắng để lấy 2 tấm bằng đại học, trong đó có tấm bằng cử nhân luật, ông Higgins đều vượt lên tất cả.

Hiện tại, ông đang là nhà đầu tư trên Shark Tank, đồng thời là giảng viên tại Trường Kinh doanh Harvard và điều hành 2 đội NFL. Tuy nhiên, ông Higgins hiểu rằng không phải ai cũng may mắn và thành công như vậy, ông cũng thường tự hỏi mình sẽ làm gì nếu phá sản và phải bắt đầu lại từ đầu.

kiem tien bang AI anh 1

Triệu phú tự thân Matt Higgins. Ảnh: CNBC.

May mắn thay, nhờ có trí tuệ nhân tạo (AI), việc kiếm tiền đã trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Và ông Higgins đã đưa ra những kế hoạch kiếm tiền với AI, khi chỉ còn 100 USD trong túi.

Xác định sự dịch chuyển xu hướng

Việc đầu tiên nếu muốn kinh doanh hay làm bất cứ việc gì là phải xác định thị trường cụ thể cho riêng mình. Đối với Higgins, ông sẽ tìm một thị trường ngách nhỏ với lượng người theo dõi nhất định để mở khóa học.

Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng nội dung kinh doanh đủ hấp dẫn để thu hút người quan tâm. Tốt nhất là cứ bắt đầu với những gì bạn hiểu rõ hoặc nghiêng theo xu hướng của những bài đăng "hot" trên mạng xã hội.

Ví dụ, rất nhiều doanh nghiệp đang thử sử dụng AI để cải thiện hiệu quả hoạt động của mình, nên ông Higgins sẽ đẩy khóa học "AI dành cho doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp mới thành lập" lên trước.

Trở thành chuyên gia trong 24 giờ

Vị triệu phú khuyên hãy dành ra một ngày tập trung và tránh xa mọi phiền nhiễu để tìm hiểu về các ứng dụng trí tuệ nhân tạo cần thiết cho công cuộc kinh doanh.

Lướt qua TikTok, Instagram, YouTube hay Twitter và xem mọi người chia sẻ về cách những công cụ này đã tối ưu hóa cuộc sống của họ như thế nào. Sau đó chắt lọc mọi thứ phù hợp với bạn và ghi chép lại, biến chúng thành một tài liệu toàn diện cho khóa học.

Nếu không thích viết lách dài dòng, bạn cũng có thể ghi lại quá trình chia sẻ kiến thức của mình trong những video 1-2 tiếng. Thậm chí, bạn có thể sử dụng ChatGPT để viết lời thoại cho video.

Khi hoàn tất, hãy tải tài liệu hoặc video đó lên một công cụ tạo khóa học trực tuyến, chẳng hạn như Courseau.

Xây dựng logo và website cho khóa học

Trước hết, hãy đặt một tiêu đề rõ ràng và cấp thiết cho khóa học của bạn, trong đó sử dụng những từ ngữ mang tính hành động thì càng tốt. Chẳng hạn như "Cách sử dụng AI để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp".

Nếu chưa biết gì về thiết kế, bạn cũng có thể sử dụng luôn các ứng dụng AI như Looka hoặc Midjourney để tạo logo cho riêng mình.

Sau đó, để tạo "một ngôi nhà" cho khóa học của mình, bạn có thể sử dụng trang web tên là Durable. Nó sẽ giúp bạn xây dựng website chỉ trong 30 giây, đồng thời tối ưu hóa mọi chế độ tìm kiếm và thậm chí là tạo các chương trình tiếp thị khóa học.

Hoặc một công cụ khác có thể xem xét là Pictory, giúp bạn chuyển đổi văn bản thành các video hoặc tranh ảnh để thu hút và tiếp cận khách hàng dễ hơn.

kiem tien bang AI anh 2

Sử dụng AI là một trong những cách vời để kiếm tiền. Ảnh: CNBC.

Sử dụng AI để bán hàng

Đối với bước cuối cùng này, bạn có thể thuê ngoài các chiến dịch tiếp thị riêng hoặc sử dụng ChatGPT để viết bài quảng cáo, sau đó đẩy chúng lên các nền tảng mạng xã hội để tối ưu hóa tốc độ lan truyền.

Theo ông Higgins, Twitter có lẽ là nền tảng tốt nhất để làm điều đó. Chỉ với ứng dụng này, bạn đã có thể tạo bản tin, soạn thảo bài đăng cũng như gửi email tiếp thị đến khách hàng.

Đối với vị triệu phú USD, AI là một công cụ tuyệt vời để kiếm tiền, và thật đáng tiếc nếu bạn đã biết đến nhưng không sử dụng nó.

Cổ phiếu MU tăng phi mã sau tin đồn đổi chủ thành công

Nhiều tin đồn cho rằng Manchester United đã được bán thành công cho vị tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani với giá 5 tỷ bảng Anh.

Top 10 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Theo trang tin Forbes, hầu hết 10 nữ tỷ phú này đều trên 70 tuổi và thành công khi cùng chồng khởi nghiệp.

Trùm xe điện Trung Quốc vượt mặt Tesla từ Á sang Âu

Hãng xe điện Trung Quốc đang tung hoành khắp thế giới, chuẩn bị soán ngôi vị đứng đầu của Tesla.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm