Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm sách về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào

Buổi triển lãm trưng bày hàng trăm cuốn sách bằng tiếng Việt và tiếng Lào đã góp phần khắc họa rõ nét mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong 60 năm qua.

Sach Viet Nam - Lao anh 1

Các tác phẩm được trưng bày tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, chi nhánh TP.HCM.

Từ năm 2018 đến nay, mỗi năm có khoảng 15 đầu sách lý luận, chính trị có giá trị của Việt Nam được dịch và phát hành tại Lào, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp Nhà xuất bản và Phát hành sách Quốc gia Lào.

Nhiều tác phẩm trong dự án này đã được trưng bày tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, chi nhánh TP.HCM trong buổi triển lãm ngày 24/12, trưng bày hàng trăm tác phẩm (cả tiếng Việt và tiếng Lào) về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Buổi triển lãm nhằm kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Các ấn phẩm được chọn lựa kỹ lưỡng, gồm nhiều chủ đề như sách về Mác - Ăngghen - Lênin; về Chủ tịch Hồ Chí Minh; các lãnh đạo của hai nước Việt Nam - Lào; về lịch sử, văn hóa, con người của hai nước... Bên cạnh các ấn phẩm được dịch sang tiếng Lào, triển lãm cũng giới thiệu nhiều ấn phẩm về các lãnh tụ và những vấn đề chính trị - xã hội của hai nước.

Thông qua những ấn phẩm trong buổi trưng bày, triển lãm đã góp phần khắc họa rõ nét mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước trong 60 năm qua.

Sach Viet Nam - Lao anh 2

Giới thiệu Tủ sách điện tử của NXB Chính trị quốc gia Sự thật với các chủ đề khác nhau, trong đó có Tủ sách Tiếng Lào.

Việt Nam và Lào được cho là hai nước láng giềng có mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hiếm có trong quan hệ quốc tế. Mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào được đặt nền móng từ thời Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cayxỏn Phômvihản.

Buổi triển lãm có sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Lào tại TP.HCM; đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP.HCM; đại diện Hội sinh viên Lào TP.HCM; đại diện Ban Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế - Học viện chính trị Khu vực II...

Trước bối cảnh chuyển đổi số ngày càng phổ biến, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã lần lượt ra mắt nhiều Tủ sách điện tử với các chủ đề khác nhau, trong đó có Tủ sách Tiếng Lào.

Đánh giá hợp tác song phương Việt - Lào trong hoạt động xuất bản

Chiều 12/12, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tọa đàm trao đổi hợp tác với Đoàn Đại biểu cấp cao Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Nghĩa cử cao đẹp của Hồ Chủ tịch trong chuyến thăm nước ngoài năm 1959

Tác phẩm "Kể tiếp chuyện Bác Hồ" đưa đến những câu chuyện xúc động về Pridi Phanomyông, “Ông hoàng Đỏ” Lào Xuphanuvông hay Couturier trong mối quan hệ bạn bè, đồng chí với Bác Hồ.

Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm