Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Treo thưởng 1.400 USD để người nghi nhiễm virus corona tự lộ diện

Thành phố Tiềm Giang thuộc tỉnh Hồ Bắc vừa thông báo chính sách mới nhằm truy tìm những ca nhiễm virus corona chưa được phát hiện trong cộng đồng dân cư.

Theo Washington Post, chính quyền thành phố Tiềm Giang ngày 27/2 thông báo họ sẵn sàng tặng thưởng tối đa 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.425 USD) cho những ai trình báo với chính quyền về người có triệu chứng nhiễm virus corona.

Theo các quy định mới, việc trình báo người có triệu chứng sốt được thưởng 1.000 nhân dân tệ (khoảng 142 USD). Trong trường hợp người có triệu chứng tự trình báo và được xác định nằm trong diện nghi nhiễm, mức thưởng được nâng lên 2.000 nhân dân tệ (khoảng 284 USD).

Nếu kết quả chẩn đoán cho thấy người tình nguyện xét nghiệm đã nhiễm virus corona, họ được hưởng mức thưởng tối đa là 10.000 nhân dân tệ.

nguoi nghi nhiem virus corona anh 1

Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm dần kể từ đầu tháng 2. Ảnh: AFP.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019 ở thành phố Vũ Hán, cũng thuộc tỉnh Hồ Bắc, thành phố Tiềm Giang đã phát hiện tổng cộng 197 ca nhiễm.

Đây cũng là thành phố đầu tiên ở Hồ Bắc tuyên bố phong tỏa vào ngày 17/1. Sau khi phát hiện và cho cách ly 32 bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus, thành phố lập tức hủy các sự kiện công cộng và yêu cầu người dân không ra khỏi nhà.

Trong khi đó, thành phố Hoàng Cương lân cận đã ghi nhận đến 2.904 ca nhiễm, là khu vực có số bệnh nhân cao thứ 3 toàn tỉnh. Họ cũng sử dụng chính sách treo thưởng tương tự Tiềm Giang, nhưng mức tiền chỉ dừng ở 500 nhân dân tệ (khoảng 70 USD).

Tính đến hết ngày 26/2, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc là 78.497. Tỉnh Hồ Bắc trong ngày chỉ phát hiện thêm 409 ca nhiễm mới và 26 trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết dịch bệnh đã đạt đỉnh ở Trung Quốc, sau khi chính quyền trung ương có các biện pháp mạnh để khống chế dịch, bao gồm việc cô lập tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên, mối nguy tiếp theo là virus đang lan rộng ra nhiều nơi ở xa Trung Quốc và có nguy cơ bùng phát thành đại dịch toàn cầu.

Bác sĩ Vũ Hán đối phó với người không chịu cách ly như thế nào? Các quan chức Vũ Hán mở cuộc kiểm tra toàn diện vài ngày trước để tìm những người từng tiếp xúc với người bị nhiễm hoặc các trường hợp nghi nhiễm.

Trung Quốc điều tra việc nhà tù Vũ Hán thả tù nhân nhiễm virus corona

Trung Quốc đã cử đội điều tra đến Vũ Hán, tâm chấn của dịch virus corona, sau khi một nhà tù thả tù nhân bị nhiễm virus corona ra ngoài. Người này sau đó đã đến Bắc Kinh.

Tâm thư khẩn thiết của 2 y tá từ tâm dịch Vũ Hán

Hai y tá ở Vũ Hán đã đăng một bức thư ngỏ kêu gọi các nhân viên y tế trên thế giới hãy giúp Trung Quốc chống lại virus corona.

Bạn có thể quan tâm