Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em chặn binh sĩ bằng khẩu hiệu ở miền đông Ukraina

“Nếu chúng cháu chết, hàng triệu người sẽ không tha thứ cho quân đội" là các khẩu hiệu mà trẻ em ở thành phố Slaviansk sử dụng nhằm chặn binh sĩ Ukraina trấn áp lực lượng ly khai.

Giữa bối cảnh các cuộc chạm trán giữa quân đội Ukraina và những người ủng hộ Nga đang dâng cao tại thành phố cảng Slaviansk, trẻ em trở thành “những con tốt” trong bàn cờ chiến tại đây. Ảnh: East2West News.
Trong bối cảnh các cuộc đụng độ giữa quân đội Ukraina và những người ủng hộ Nga đang dâng cao tại thành phố cảng Slaviansk, trẻ em trở thành “những con tốt” trong bàn cờ xung đột tại đây. Ảnh: East2West News
Những đứa trẻ cầm slogan với nội dung khẩn cầu chính quyền Kiev dừng các cuộc tấn công vào thành phố Slaviansk – thành trì của lực lượng ủng hộ Moscow tại miền đông Ukraina. Ảnh: East2West News.
Những đứa trẻ cầm áp phích với nội dung khẩn cầu chính quyền Ukraina dừng các cuộc tấn công vào thành phố Slaviansk – điểm nóng của phong trào ly khai ở miền đông Ukraina. Ảnh: East2West News
Trong khi đó, chính quyền Ukraina cho rằng, lực lượng ly khai thân Nga đang dùng trẻ em và phụ nữ làm “lá chắn sống”. Ảnh: East2West News.

Những tấm áp phích có các dòng chữ như “Nếu chúng cháu chết, hàng triệu người sẽ không tha thứ cho quân đội",  “Các binh sĩ Ukraina, đừng nổ súng”, “Chúng cháu muốn sống”, “Đừng giết hại người dân”. Ảnh: East2West News

Trong khi đó, chính quyền Ukraina cho rằng, lực lượng ly khai thân Nga đang dùng trẻ em và phụ nữ làm “lá chắn sống”. Ảnh: East2West News.
Chính quyền Ukraina tố lực lượng ly khai thân Nga đang dùng trẻ em và phụ nữ làm “lá chắn sống”. Ảnh: East2West News
Bộ ngoại giao Nga hôm 7/5 kêu gọi chính quyền Kiev dừng việc sử dụng vũ khí chống lại chính người dân nước này. Ảnh: East2West News.
Bộ Ngoại giao Nga hôm 7/5 kêu gọi Kiev dừng việc trấn áp người dân bằng vũ lực. Ảnh: East2West News
Kênh Channel 5  của Ukraina đưa tin, ngày 7/5, lực lượng vệ binh quốc gia Ukraina đã chiếm giữ trung tâm hành chính tại thành phố cảng Mariupol, nơi những người biểu tình thân Nga chiếm đóng. Ảnh: EPA.
Kênh Channel 5 của Ukraina đưa tin lực lượng vệ binh quốc gia Ukraina đã giành lại trung tâm hành chính tại thành phố cảng Mariupol, nơi những người biểu tình thân Nga từng chiếm, vào ngày 7/5. Ảnh: EPA
Một người ủng hộ ủng hộ Nga la hét trước cảnh sát Ukraina tại thành phố Mariupol sau khi lực lượng quân đội của Bộ Nội vụ đã giành quyền kiểm soát và xua đuổi người biểu tình khỏi tòa nhà chính quyền thành phố. Ảnh: EPA.
Một người ủng hộ ủng hộ Nga la hét trước hàng rào cảnh sát Ukraina tại thành phố Mariupol sau khi lực lượng của Bộ Nội vụ giành quyền kiểm soát và xua đuổi người biểu tình khỏi tòa nhà chính quyền thành phố. Ảnh: EPA
Một người ủng hộ ủng hộ Moscow tỏ rõ sự thách thức trước cảnh sát Ukraina tại thành phố Mariupol - nơi sinh sống của nửa triệu người nói tiếng Nga. Ảnh: EPA.
Một người ủng hộ ủng hộ Moscow thách thức cảnh sát Ukraina tại thành phố Mariupol - nơi nửa triệu người nói tiếng Nga sinh sống. Ảnh: EPA.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm