Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin kêu gọi hoãn trưng cầu dân ý tại Ukraina

Hôm qua Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi những người ly khai tại Ukraina hoãn trưng cầu dân ý vào ngày 11/5.

“Chúng tôi kêu gọi những người đại diện của khu vực miền đông Ukraina, lực lượng ủng hộ thể chế liên bang hoãn cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 11/5”, ông Putin phát biểu sau cuộc hội đàm với ông Didier Burkhalter, người đứng đầu Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, tại Moscow hôm 7/5, Reuters đưa tin.

Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, ông Didier Burkhalte (trái) và Tổng Nga Putin (phải) trong cuộc gặp tại Moscow hôm 7/5. Ảnh: Reuters.
Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu, ông Didier Burkhalte (trái) và Tổng Nga Putin (phải) trong cuộc gặp tại Moscow hôm 7/5. Ảnh: Reuters.

Theo ông Putin, việc hoãn trưng cầu dân ý sẽ tạo điều kiện cho cuộc đối thoại giữa chính quyền Ukraina và lực lượng ly khai.

"Dư luận cho rằng sự hiện diện của lực lượng quân sự của Nga tại biên giới Ukraina là điều đáng lo ngại. Chúng tôi đã rút quân. Hôm nay binh sĩ Nga không còn hiện diện ở khu vực biên giới”, ông Putin nói.

Tổng thư ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, bình luận: "Nga nên hành xử theo các cam kết quốc tế, ngừng hỗ trợ lực lượng ly khai và rút quân khỏi khu vực biên giới để các bên tìm ra giải pháp chính trị”.

Tuy nhiên, theo NATO, Lầu Năm Góc và Nhà Trắng, họ chưa thấy dấu hiệu của việc Nga rút quân khỏi khu vực giáp biên giới Ukraina. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu cho biết, họ sẽ đề xuất một "lộ trình" nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng tại Ukraina.

Putin tuyên bố Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow đã rút quân đội nước này khỏi đường biên giới với Ukraina trong bối cảnh phương Tây lo ngại Nga sẽ tiến quân vào quốc gia láng giềng.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm