Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao trả lại hàng trăm triệu đồng để quên tại sân bay Nội Bài

Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã ghi nhận nhiều trường hợp thất lạc hành lý với giá trị tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngày 24/6, một hành khách hạ cánh tại Buôn Mê Thuột thì "tá hỏa" phát hiện ra đã để quên tại sân bay Nội Bài một kiện hành lý, trong đó có toàn bộ tiền chi tiêu cho cả đoàn du lịch của công ty và giấy tờ cá nhân, điện thoại...

Tổng số tiền mặt mà vị khách này để quên là 170 triệu đồng. Bối rối, hành khách này đã tìm cách liên hệ với sân bay Nội Bài.

tra lai tai san bo quen tai Noi Bai anh 1

Chủ nhân của 1,6 triệu yên Nhật đang kiểm tra lại tài sản được bàn giao. Ảnh: NIA.

Trong danh mục 17 món đồ vô chủ (hành lý thất lạc/ bỏ quên) tại Nội Bài ngày hôm đó có một chiếc vali giống với mô tả. Đến ngày 27/6, Phòng hành lý thất lạc sân bay Nội Bài đã bàn giao lại đầy đủ tài sản và giấy tờ cho vị khách.

Bên cạnh những trường hợp nhận lại được tài sản, cũng có nhiều hành khách để quên tài sản nhưng sau đó bị các hành khách khác “cầm nhầm” và không bàn giao cho sân bay Nội Bài. Việc hỗ trợ tìm kiếm tài sản với những trường hợp này rất khó khăn.

Trước đó, ngày 29/4, anh Nguyễn Đức Duy, nhân viên Đội An ninh cơ động, đang trực tại nhà ga T2 thì nhận được trình báo của 2 vị khách về việc thất lạc một phong bì trong có tổng số tiền là 1,6 triệu yên Nhật, tương đương với 320 triệu đồng.

Bộ phận trực giám sát camera an ninh đã kiểm tra và phát hiện một khách nam giới đã nhặt được chiếc phong bì trên để trong người và đang ngồi chờ tại ghế chờ sảnh A1- Tầng 1- Nhà ga hành khách T2. Vị khách này đã được mời về phòng xử lý vụ việc và phải trao trả lại đầy đủ số tiền 320 triệu cho chủ tài sản.

Trong ca trực tối 21/5, anh Nguyễn Văn Thưa, nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ôtô, phát hiện một ví cầm tay màu đen không xác định được chủ tại sảnh A, tầng 1, Nhà ga hành khách T1.

Sau khi xác định đây là hành lý vô chủ, anh Thưa đã báo cáo ca trực phối hợp tiếp nhận, xử lý theo quy trình với hành lý vô chủ.

Hành lý để quên có nhiều tài sản giá trị lớn lên tới hơn 400 triệu đồng (319 triệu đồng, 3.100 USD, 2 miếng kim loại màu vàng 9999). Lực lượng an ninh Nội Bài đã tìm số điện thoại trong hành lý của khách và liên hệ trao trả lại tài sản.

Trong 6 tháng đầu năm, gần 1.200 hành khách đã được sân bay Nội Bài bàn giao lại tài sản bỏ quên. Theo thống kê, các khu vực mà khách thường quên đồ gồm xe đẩy hành lý, khu vực ghế ngồi, điểm kiểm tra an ninh, phòng chờ ra máy bay.

Số vụ việc khách để quên đồ tại các điểm soi chiếu đang có xu hướng gia tăng, trong đó có nhiều vụ khách đi sau cầm đồ bỏ quên của khách đi trước và đã kịp đáp xuống các sân bay khác.

Hàng trăm hành khách trục trặc giấy tờ khi đi máy bay

Sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân sau khi ghi nhận nhiều trường hợp bị lỡ chuyến bay vì quên, thiếu giấy tờ.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm