Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng khách tới sân bay Nội Bài tăng kỷ lục

Sản lượng khách quốc nội tại sân bay Nội Bài dịp cuối tuần đã vượt 30% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Nguy cơ quá tải nhà ga là điều được dự báo.

Theo thông tin từ đại diện sân bay Nội Bài, sản lượng vận chuyển qua sân bay này đang tăng trưởng ngoạn mục. Trung bình những ngày đầu tháng 6, mỗi ngày có 565 lượt chuyến bay, phục vụ hơn 89.000 lượt khách (trong đó khách quốc nội đạt 80.000, khách quốc tế đạt 9.000).

"Sản lượng bay tại sân bay quốc tế Nội Bài phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong thời gian học sinh nghỉ hè, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao, gần như ngày nào cũng là ngày cao điểm", đại diện sân bay nhận định.

san bay Noi Bai dong khach ky luc anh 1

Việc ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài vẫn là mối lo vào những dịp cao điểm. Ảnh: Ngọc Tân.

Những ngày cuối tuần, sân bay ghi nhận sản lượng khách đạt hơn 95.000 khách với hơn 600 lượt chuyến/ngày. Mức sản lượng này đã cao tương đương với cao điểm hè 2019. Tính riêng sản lượng quốc nội cao điểm hè năm nay tăng 30-35% so với cao điểm hè 2019 và tăng 15% so với cao điểm 30/4 vừa qua.

Dự kiến thời gian cao điểm hè năm nay tại Nội Bài sẽ kéo dài từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7.

Để phòng ngừa tình trạng ùn tắc, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách đi/đến sân bay bằng xe buýt, phương tiện công cộng. Sân bay sẽ mở tất cả cửa soát vé làn ra, bố trí tăng cường lực lượng an ninh và công an để phân làn giao thông; yêu cầu các xe ưu tiên, xe đưa đón cán bộ, công nhân viên không đừng đỗ trước nhà ga T1, tạo luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.

Bên trong nhà ga, sân bay đã chuẩn bị đủ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm. Đồng thời, mở tối đa 22/22 máy soi trước mỗi khung giờ cao điểm một giờ để đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Bộ GTVT phản hồi đề xuất quy hoạch sân bay Nhân Cơ của Đắk Nông

Bộ GTVT từ chối đưa sân bay Nhân Cơ vào quy hoạch quốc gia với lý do đây là sân bay chuyên dùng. Tỉnh Đắk Nông có thể bổ sung sân bay này vào quy hoạch của tỉnh và chủ động đầu tư.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm