Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm hành khách trục trặc giấy tờ khi đi máy bay

Sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân sau khi ghi nhận nhiều trường hợp bị lỡ chuyến bay vì quên, thiếu giấy tờ.

Báo cáo về những trục trặc giấy tờ của hành khách, bà Lê Thị Việt Hà, Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu quốc nội (Trung tâm An ninh sân bay Nội Bài), cho biết trung bình mỗi ngày có 100-200 trường hợp hành khách vướng mắc giấy tờ tùy thân.

Các trường hợp vướng mắc gồm giấy tờ bị hết hạn, bị mờ, người chưa kịp làm CMND/CCCD; trẻ em chỉ mang giấy khai sinh bản photo, thậm chí có hành khách quên mang theo giấy tờ tùy thân...

Có nhiều trẻ em bị thiếu giấy tờ khiến bố, mẹ và người thân đi cùng phải hoãn chuyến bay, ảnh hưởng đến kế hoạch của gia đình và làm mất thời gian của lực lượng an ninh hàng không.

hanh khach di may bay quen giay to anh 1

Nhân viên an ninh Nội Bài kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách. Ảnh: NIA.

Đại diện sân bay cho biết một số trường hợp trục trặc giấy tờ, hãng hàng không sẽ linh hoạt xem xét và hỗ trợ hành khách. Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm, khi các chuyến bay đã check-in đầy khách, những khách gặp trục trặc về thủ tục giấy tờ hoặc những khách đến sát giờ đóng quầy thường bị hãng từ chối làm thủ tục.

Để thực hiện các thủ tục hàng không thuận lợi, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên nếu chưa kịp làm CMND/CCCD thì cần đến cơ quan công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành.

Làm thủ tục check-in xong, hành khách và đặc biệt là khách đi theo đoàn, nhóm đông người cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh, không nên chờ đợi nhau, để hoàn thành nhanh nhất các thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân, soi chiếu an ninh.

Tháng 6-7 năm nay, lượng khách đi máy bay tăng đột biến. Sản lượng vận chuyển nội địa qua sân bay Nội Bài tăng 40% so với đợt cao điểm nhất trước dịch Covid-19. Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài được huy động tối đa, tăng cường tại tất cả vị trí.

Sân bay Nội Bài chật kín khách du lịch

Nhiều khu vực trong sân bay Nội Bài như bãi đỗ xe, quầy làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh đều trong tình trạng chật kín du khách.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm