Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Nội Bài chật kín khách du lịch

Nhiều khu vực trong sân bay Nội Bài như bãi đỗ xe, quầy làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh đều trong tình trạng chật kín du khách.

San bay Noi Bai qua tai anh 1

Bước vào cao điểm nghỉ hè 2022, lượng khách đi du lịch trong nước tăng đột biến và dẫn đến tình trạng quá tải tại nhiều khu vực của sân bay Nội Bài. Trong ngày 1/7 có tới gần 100.000 lượt hành khách tập trung về đây để đi du lịch trong nước.

San bay Noi Bai qua tai anh 2

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp hè năm nay, các quầy làm thủ tục tại sảnh A, B và E của sân bay được mở toàn bộ, hoạt động hết công suất.

San bay Noi Bai qua tai anh 3

Cửa an ninh tại sảnh E nhà ga T1 luôn trong tình trạng xếp hàng dài, mỗi khách phải chờ đợi 5-10 phút mới đến lượt làm thủ tục.

San bay Noi Bai qua tai anh 4

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hiện lượng khách qua sân bay Nội Bài liên tục lập đỉnh mới. Dự báo đầu tháng 7, mỗi ngày có thể đón tới 110.000 lượt khách.

San bay Noi Bai qua tai anh 5

Khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại cửa an ninh. Trong số hành khách chiều nay đa phần là gia đình đi du lịch tại các tỉnh, thành miền Trung và miền Nam như: Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang)...

San bay Noi Bai qua tai anh 6

Chỉ hơn 2 giờ, có 36 chuyến bay từ Nội Bài đi các tỉnh, thành, phần lớn trong tình trạng chật kín chỗ. Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách đi lại trong mùa cao điểm cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân đầy đủ, đến sớm, làm thủ tục check-in xong thì xếp hàng hoàn thiện thủ tục an ninh.

San bay Noi Bai qua tai anh 7

Phải xếp hàng chờ đợi lâu, nhiều em nhỏ tỏ ra mệt mỏi.

San bay Noi Bai qua tai anh 8

Nhiều hành khách ngủ tạm trên ghế ở hành lang giữa sảnh B và E trong lúc chờ làm thủ tục bay.

San bay Noi Bai qua tai anh 9

"Tại sân bay, khu vực đông khách nhất là ở bãi đỗ xe và khu vực kiểm tra an ninh, tôi phải mất 15 phút xếp hàng mới làm xong thủ tục này", Uyên (ở Hà Nội) cùng gia đình đi du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên chia sẻ.

San bay Noi Bai qua tai anh 10

Khu vực bãi đỗ xe rộng 17.800 m2 nhưng luôn trong tình trạng chật kín cả ngày.

San bay Noi Bai qua tai anh 11

Bãi đỗ xe này có khả năng chứa 555 ôtô; tuy nhiên, hiện nay lượng xe bên trong sân bay có lúc trên 1.000 chiếc.

San bay Noi Bai qua tai anh 12

Một số ôtô quay đầu trong bãi xe ngay lập tức gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

San bay Noi Bai qua tai anh 13

Du khách trở về sau một chuyến du lịch lại chật vật kéo theo hành lý để đón xe quay trở lại Hà Nội.

Sân bay Nội Bài quá tải công suất thiết kế

Sản lượng bay quốc nội tại sân bay Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, tăng hơn 40% so với cao điểm Hè 2019, thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch Covid-19.

Đề xuất phá 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Để đón được máy bay lớn trên đường lăn của Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đề xuất di dời, phá dỡ 12 ụ bê tông thuộc công trình quốc phòng tại sân bay này.

Khó khăn khi di dời 12 ụ bê tông tại Tân Sơn Nhất

TS Nguyễn Bách Tùng khẳng định yêu cầu di dời 12 ụ bê tông tại sân bay Tân Sơn Nhất là rất cấp bách. Vấn đề hiện nay là phải làm đúng quy trình, thủ tục.

Việt Linh - Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm