Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao sách giáo khoa cho học sinh khó khăn ở TP.HCM

Ngày 11/9, Thành Đoàn TP.HCM đã mang 405 bộ sách giáo khoa gửi tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 1

Chương trình tặng sách giáo khoa cho các em có hoàn cảnh khó khăn do Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Thành Đoàn TP.HCM, Tạp chí điện tử Tri thức Trực tuyến (Zing News) và một số đơn vị thực hiện.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 2

Đến nay, chương trình đã vận động và mua gần 1.300 bộ sách. Trong đợt đầu tiên trao tặng, Thành Đoàn TP.HCM gửi 405 bộ sách (sách giáo khoa và sách bài tập) cho học sinh đã và đang phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch gây nên. 820 bộ sách giáo khoa còn lại sẽ được chuyển đến tay các em trong những đợt tiếp theo.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 3

Em Võ Kiến Hào (lớp 2, ngụ quận 10) cùng chị gái Võ Nhã Kỳ (lớp 5) là hai trong số nhiều học sinh có gia cảnh khó khăn đã được hỗ trợ sách giáo khoa để chuẩn bị cho năm học mới. Thời gian vừa qua, ông bà của hai em qua đời vì dịch bệnh, công việc của bố mẹ cũng bị gián đoạn khi thành phố phong tỏa.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 4

Sách giáo khoa gửi tặng học sinh sẽ được đơn vị phát hành chuyển đến Thành Đoàn để phân loại, thống kê và đưa đến 21 quận, huyện cùng thành phố Thủ Đức. Các cán bộ đoàn tại cơ sở sẽ là lực lượng mang sách đến trao tận tay các em trên địa bàn.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 5

Học sinh bậc THCS và THPT tại TP.HCM đã bắt đầu vào năm học mới từ ngày 6/9, nên việc trao tặng sách được đẩy nhanh hết mức có thể. Đối với các em tiểu học, sách sẽ về trước ngày 20/9, là thời điểm các em tựu trường.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 6

Đỗ Chí Huy (lớp 8, huyện Hóc Môn) có gia cảnh khó khăn khi ba em mất việc làm do dịch. Bên cạnh việc được trao tặng sách giáo khoa, Huy cũng nhận được quà là dụng cụ, đồ dùng để hỗ trợ trong quá trình học tập.

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 7

Nhận được sách giáo khoa, Chí Huy chia sẻ: "Con lo lắng vì đã bắt đầu học online nhưng chỉ có thể xem sách trực tuyến, hiện được tặng sách giáo khoa và có thể học dễ dàng hơn nên con rất vui. Cảm ơn các cô chú, anh chị đã giúp đỡ con trong lúc này".

Tang sach giao khoa cho hoc sinh kho khan anh 8

Đến ngày 11/9, chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn đã vận động được hơn 180 triệu đồng. Phần lớn số tiền sẽ được trích để mua sách, số còn lại Hội Xuất bản dự kiến phối hợp FAHASA mua dụng cụ, đồ dùng học tập để gửi tặng các em.

Cậu học trò lớp 2 ở TP.HCM được hỗ trợ sách giáo khoa

Trần Thái Bảo trải qua mùa hè nhiều biến cố khi cả nhà là F0, mẹ mất vì Covid-19. Em là một trong số những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ sách giáo khoa đợt này.

Ông Lê Hoàng: ‘Việc bức thiết là giúp học sinh có sách giáo khoa’

Trước thềm năm học mới, chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em vững vàng, an tâm hơn trong hành trang đến trường.

Chí Hùng - Hoàng Quỳnh

Bạn có thể quan tâm