Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất thế nào?

Những ngày cận Tết, giao thông cửa ngõ sân bay thường ùn ứ khiến hành khách trễ chuyến, lỡ việc. Nhà chức trách đã phân luồng, tăng cường CSGT làm nhiệm vụ tại đây.

Theo đó, từ 25/1, các loại xe từ đường A1, nhánh từ ga quốc nội ra đường Trường Sơn bị cấm rẽ trái vào đường Trường Sơn để hướng ra Hồng Hà.

Nếu muốn qua đường Hồng Hà, các phương tiện phải rẽ phải theo Trường Sơn hướng về công viên Hoàng Văn Thụ rồi rẽ trái tại điểm quay đầu xe (mới mở) để ra Hồng Hà.

Các xe đi từ đường Hồng Hà đến đường A1 bị cấm quay đầu tại giao lộ Trường Sơn - đường A1 để quay lại Hồng Hà, mà phải lưu thông theo đường Trường Sơn đến điểm cho phép quay đầu.

Bản đồ phân luồng giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quan sát, những ngày qua, tại giao lộ Trường Sơn - đường A1 được dựng chốt trực và CSGT liên tục có mặt để điều tiết phân luồng, đặc biệt trong những giờ cao điểm sáng và chiều.

Phương án phân luồng cùng sự có mặt của CSGT đã giảm ùn tắc cho tuyến đường cửa ngõ của sân bay Tân Sơn Nhất. Vào giờ cao điểm, khu vực này vẫn còn đông đúc nhưng không xảy ra ùn tắc như thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, đường Trần Quốc Hoàn (nối Trường Sơn ra công viên Hoàng Văn Thụ và vòng xoay Lăng Cha Cả) đã được thi công, chỉnh sửa vạch sơn để nâng từ 3 lên 4 làn lưu thông.

Điểm quay đầu xe vừa mở trên đường Trường Sơn. Ảnh: Trường Nguyên.

Trong thời gian từ 29/1 đến 5/2, xe tải và ôtô khách trên 25 chỗ bị cấm lưu thông trên tuyến đường đường Phạm Văn Đồng, hướng từ Nguyễn Kiệm đến Trường Sơn từ 6h đến 23h mỗi ngày.

Để vào sân bay, các tài xế có thể lưu thông theo lộ trình: vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phổ Quang - Trường Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất.

Bên trong sân bay, các loại ôtô phải lưu thông một chiều hướng từ giao lộ Trường Sơn - Hồng Hà vào khu vực ga đi/đến và dừng xe không được quá 3 phút. Xe máy bị cấm lưu thông vào khu vực ga quốc tế và quốc nội, hành khách phải gửi ở bãi giữ rồi đi bộ đến các khu vực này.

Tại ga quốc nội, mặc dù lực lượng chức năng đã thông báo và xử lý mạnh tay đối với những ôtô dừng đậu quá 3 phút nhưng tình trạng này vẫn diễn ra hàng ngày khiến khu vực khá lộn xộn.

Đặc biệt vào giờ cao điểm, việc dừng đỗ quá thời gian quy định gây ùn tắc cục bộ, vài trăm ôtô phải xếp hàng chờ đợi nhưng không có lực lượng nào đến nhắc nhở, xử lý.

Ôtô ùn tắc trước gia quốc nội vì nhiều tài xế dừng quá thời gian quy định 3 phút. Ảnh: Trường Nguyên.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, cao điểm Tết Bính Thân 2016 diễn ra từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng, tần suất trung bình 600 chuyến bay/ngày, vào mùng 6 Tết khoảng 720 chuyến bay/ngày, đạt trên 100.000 khách.

Dự kiến giao thông thời điểm trên có thể bị ùn tắc tại cửa ngõ sân bay. Do đó, hành khách nên đến trước 1 - 2 giờ so với thời gian quy định của các hãng hàng không. Trước khi tới sân bay, hành khách chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ những giấy tờ cá nhân.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục check-in, khách có thể dùng dịch vụ web check-in, mobile check-in. Vừa qua, sân bay triển khai 8 máy tablet (máy tính bảng) để làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga quốc tế.

Hành khách đi hãng Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A,B, C hoặc D; đi hãng Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G với chuyến bay Vasco và đảo E/F với Jetstar. Khách đi hãng Vietjet sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/K tại nhà ga quốc nội.

Ôtô gây tai nạn, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc

Chiếc ôtô chạy lùi bất ngờ tăng tốc tông ngã hàng rào, đè trúng một người chạy xe ôm đang chờ khách trên vỉa hè. Vụ việc khiến giao thông từ sân bay đi trung tâm TP ùn tắc.




Trường Nguyên - Mai Trí

Bạn có thể quan tâm