Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất trang bị máy tính bảng để check-in

Nhằm phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đưa vào khai thác thêm 1 máy soi chiếu, triển khai 8 máy tính bảng để làm thủ tục check-in.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, bên cạnh các hình thức web/mobilecheck-in đang được hành khách sử dụng, sân bay đang triển khai 8 máy tablet (máy tính bảng) để làm thủ tục check-in cho hành khách tại nhà ga quốc tế. Việc này rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục của hành khách đi máy bay, nhằm giảm tải cho hệ thống check-in tại quầy trong tình trạng chưa thể tăng thêm hệ thống quầy thủ tục. 

Đây là loại máy tính bảng hiện đang được sử dụng nhiều tại các sân bay của châu Âu và châu Á.  Quy trình làm thủ tục check-in do nhân viên phục vụ mặt đất thực hiện cho hành khách tương tự như quy trình áp dụng tại quầy truyền thống.   

Ưu điểm của loại máy này là tính linh động cao trong việc nhanh chóng xử lý ùn tắc khi check-in. Nhân viên của các đơn vị phục vụ mặt đất chủ động tìm đến khách để giúp hành khách làm thủ tục check-in chứ không cần đợi khách đến quầy như phương thức truyền thống nữa, điều này giúp giảm đáng kể lượng khách xếp hàng chờ tại quầy. Dự kiến, 8 máy tính bảng được đưa vào sử dụng trước Tết nguyên đán.

Việc nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất thêm máy soi chiếu sẽ giúp giải phóng nhanh hành khách, nhất là vào dịp Tết. Ảnh: Lê Quân

Ngoài ra, từ ngày 29/1, sân bay sẽ đưa vào khai thác thêm 1 máy soi chiếu, nâng tổng số máy soi chiếu khai thác tại khu vực sảnh A lên 10 máy.

Đối với khu vực nhà ga quốc nội, từ ngày 22/12/2015, cảng đã di dời, bố trí và khai thác lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách. Cảng cũng lắp đặt thêm một máy soi chiếu an ninh để tăng năng lực soi chiếu trong giờ cao điểm, giúp giải phóng nhanh hành khách, giảm ùn tắc tại khu vực sảnh B.

Đồng thời, để giảm thiểu việc ùn tắc tại khu vực đón khách nhà ga quốc nội, sân bay đã đưa thêm một sảnh đón taxi vào sử dụng, tăng gấp đôi công suất khai thác trong dịp Tết, giúp giải tỏa hành khách vào các khung giờ cao điểm. 

Theo dự báo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sản lượng hành khách tại cảng luôn tăng đột biến so với các thời điểm khác trong năm. Đặc biệt, do thời gian nghỉ Tết dài 9 ngày nên lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không về thăm quê và du lịch sẽ tăng hơn hẳn cùng kỳ năm trước. Dự kiến ngày cao điểm nhất có khoảng 720 chuyến, (tăng khoảng 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái), sản lượng khách trung bình ngày cao điểm khoảng 99.700 hành khách (tăng 10% so với tết Nguyên đán 2015).

   

 

 




Lê Quân

Bạn có thể quan tâm