Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất được lắp Wi-Fi siêu tốc

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo cảng hàng không tiến hành mở rộng gấp đôi sảnh đón taxi và lắp hệ thống Wi-Fi tốc độ cao.

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho biết, đơn vị này đang thi công mở rộng khu vực sảnh đón taxi, giúp giải tỏa hành khách vào các khung giờ cao điểm hàng ngày tại ga quốc nội. Dự kiến ngày 23/12 sẽ đưa sảnh này vào hoạt động, tăng gấp đôi công suất khai thác trong dịp cao điểm Noel và Tết Dương lịch.

Song song với việc mở rộng sảnh đón taxi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đang xây dựng nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội với diện tích hơn 68.000 m2 và đưa vào sử dụng vào tháng 3/2016.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị đánh giá kém về chất lượng Wi-Fi và taxi hoạt động lộn xộn Ảnh: Trường Nguyên.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất hy vọng, những công trình mới sau khi đưa vào sử dụng sẽ khắc phục được những hạn chế hiện nay như thiếu nơi gửi xe, không có lối đi từ ga quốc nội đến nơi đón taxi, xung đột giữa xe cá nhân và taxi…

Về tình trạng hành khách phản ánh Wi-Fi chập chờn, ông Tú cho biết Cảng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TMS nhằm xây dựng mạng Internet không dây miễn phí tốc độ cao tại nhà ga, đưa vào khai thác từ 21/12.

Theo ông Tú, Cảng đã lắp đặt 164 đầu phát sóng Wi-Fi tại cả 2 nhà ga quốc tế và quốc nội, mỗi đầu phát đáp ứng cho trên 100 người sử dụng. Ghi nhận tại ga quốc nội ngày 22/12, chất lượng WiFi đã ổn định, đảm bảo yêu cầu.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày, Cảng đã tiến hành di dời, bố trí lại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh B nhằm tăng diện tích xếp hàng cho hành khách từ 150 m2 lên 250 m2 và lắp thêm một máy soi để giải phóng nhanh hành khách trong giờ cao điểm.

Cũng theo vị giám đốc sân bay, Cảng đã cố gắng khắc phục tình trạng mưa dột tại sảnh quốc nội sau phản ảnh của báo chí. Tuy nhiên, do thời điểm này không còn mưa nhiều nên cũng chưa thể kiểm tra được còn tình trạng trên hay không.

Tháng 10/2015, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị trang web The Guide to Sleeping in Airports đánh giá là 1 trong 10 sân bay tệ nhất châu Á trong năm 2015.

Những vấn đề khiến hành khách không hài lòng khi đến đây là Wi-Fi quá yếu, nhà vệ sinh bẩn và ít lựa chọn về dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, sân bay còn gặp về đề về thiếu chỗ giữ xe và taxi hoạt động rất lộn xộn vì tình trạng quá tải trầm trọng.

Nhiều hành khách còn phản ánh tình trạng nhân viên sân bay vòi vĩnh tiền hoặc lấy cắp tài sản, hành lý của khách. 

Sân bay Tân Sơn Nhất vượt ngưỡng 25 triệu khách/năm

Sáng 5/12, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón hành khách khách thứ 25 triệu trong năm 2015.


Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm