Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh của biểu tượng nhạc pop David Bowie xuất hiện tại hàng đồ cũ

Một bức tranh hiếm của biểu tượng nhạc pop người Anh David Bowie gần đây được phát hiện tại một cửa hàng chuyên bán lại các món đồ được quyên góp ở Canada.

Một khách hàng đã đến thăm cửa hàng đồ cũ tại Canada và trả khoảng 5 USD để mua bức tranh của Bowie. Tác phẩm này sau đó được bán với mức giá lên tới 108.000 CAD (khoảng hơn 86.000 USD) tại nhà đấu giá trực tuyến Canada Cowley Abbot. Con số này đã vượt qua mức định giá của Cowley Abbot đối với các tác phẩm cỡ nhỏ, thường khoảng từ 7.000-10.000 USD.

Dau gia tranh cua David Bowie anh 1

Giá bán của bức tranh đã vượt quá dự tính của nhà đấu giá. Ảnh: Cowley Abbott.

Theo tin từ nhà đấu giá, đã có hàng chục người liên tục ra giá cho tác phẩm vẽ màu acrylic trên vải canvas này và con số cuối cùng đến từ một nhà sưu tập người Mỹ.

Tác phẩm này nằm trong loạt tranh D Head của David Bowie, tập trung khắc họa chân dung của chính ông cùng bạn bè và nhiều người khác từ năm 1995-1997.

Bức tranh có kích thước 24cmx20cm vẽ một người mặc áo màu xanh da trời, có mái tóc pha màu xanh và đỏ trên nền tranh đỏ thẫm. Tác phẩm này lần đầu được đăng bán trên một trang web vào khoảng năm 2001. Và bằng cách nào đó, bức tranh này xuất hiện tại một cửa hàng bán đồ quyên góp ở South River, Ontario sau hai thập kỷ.

Tính xác thực của bức tranh đã được xác nhận. Trước khi bắt đầu phiên đấu giá, nhà đấu giá Cowley Abbot cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết tác phẩm nghệ thuật này là nguyên bản và là tác phẩm thật”. Một chuyên gia về chữ ký của Bowie đã xác nhận chữ ký của danh ca này phía sau bức tranh.

Dau gia tranh cua David Bowie anh 2

Không chỉ là một tên tuổi lớn trong làng âm nhạc thế giới thế kỷ 20, David Bowie cũng am hiểu sâu sắc về hội họa. Ảnh: Getty.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, David Bowie đã từng theo học trường nghệ thuật, sưu tập hàng trăm tác phẩm nghệ thuật và tự vẽ những bức tranh của riêng ông. Trong khi những tác phẩm ông sưu tập được bán với giá hàng chục triệu USD thì những bức tranh của riêng ông hiếm khi được đưa ra thị trường.

Bowie đã qua đời vì bệnh ung thư vào ngày 10/1/2016, để lại một di sản lớn các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng và nhiều sự đóng góp trong lĩnh vực nghệ thuật.

Phát hiện một bức tranh mới của Picasso trong tủ quần áo

Một bức tranh của bậc thầy hội họa thế kỷ 20 Pablo Picasso mới được phát hiện trong tủ quần áo gia đình ở bang Maine, Mỹ.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm