Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi việc bêu tên cơ sở ăn uống không đảm bảo vệ sinh

Nhiều quán ăn trên phố Hà Nội chật chội, ngồi ra vỉa hè nhưng vẫn đông khách. Chủ quán thừa nhận chỉ để ý đến nguyên liệu, sử dụng gia vị còn vệ sinh chỗ ngồi thì chưa quan tâm.

Bát Đàn – phố ẩm thực của Hà Nội, người ăn ngồi chen chúc trên vỉa hè. Thế nhưng, các quán lúc nào cũng đông nghịt.

Sáng nào, vợ chồng chị Vũ Thu Trang (quận Ba Đình) cũng đưa con ra nơi này ăn. Chị Trang cho biết, nhiều khi chỉ chọn quán theo số đông.

"Đi qua mà thấy quán đông khách thì mình sẽ chọn quán ăn đấy vì nghĩ chắc là quán này nấu rất ngon" – chị nói.

Còn đối với cơ sở ăn uống thì giờ sợ nhất là sẽ bị bêu tên xấu lên loa phát thanh của phường. "Lâu nay tôi chỉ chú ý đến nguyên liệu, cách nêm gia vị. Còn về vấn đề vệ sinh chỗ ngồi, chỗ che mát thì không quan tâm. Giờ muốn giữ được khách tôi phải thay đổi vì sợ sẽ bị bêu tên xấu" – một chủ quán phở trên phố Bát Đàn thừa nhận.

Tuy nhiên, nhiều chủ quán rất băn khoăn về điều kiện phải bêu tên vì lỗi sử dụng thực phẩm bẩn khác với việc bát chén chưa sạch. Phần nữa, vi phạm lần đầu hay tái phạm mới bị công bố vì mỗi quyết định có thể cho cơ hội sửa chữa hay đẩy họ đến phá sản.

Công bố cơ sở ăn uống không đảm bảo vệ sinh là biện pháp để kiểm soát chặt đầu ra của thực phẩm bẩn đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cơ sở ăn uống.

Hà Nội hiện có hàng chục nghìn cơ sở kinh doanh ăn uống. Vậy câu hỏi đặt ra, là các cơ quan chức năng có đủ khả năng để kiểm soát hết hay duy trì việc công bố cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không.

vtv.vn

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm