Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về vấn đề trọng tài ở trận Thái Lan - Việt Nam

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự không hài lòng về những quyết định của tổ trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trong trận đấu diễn ra hôm 5/9, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng và phải chấp nhận kết quả hòa 0-0. Kết thúc 90 phút, bên cạnh sức nóng từ khán đài, những quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu cũng nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Ngay đầu hiệp 2, trong một tình huống tấn công, các cầu thủ Thái Lan liên tiếp phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Việt Nam. Phút 51, một cầu thủ Thái Lan đã vào bóng cực kỳ nguy hiểm vào đầu gối của trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngay sau đó, Quang Hải tiếp tục bị đốn ngã nhưng trọng tài người Qatar không rút ra một tấm thẻ nào.

Trong tai tran Viet Nam dau voi Thai Lan anh 1
Dân mạng phản ứng về quyết định của trọng tài trong trận đấu Việt Nam - Thái Lan.

Trên mạng xã hôi, các cổ động viên để lại những bình luận hài hước để phản đối quyết định của trọng tài người Qatar. "Trọng tài bỏ sót nhiều tình huống thế này thì chắc cổ động viên Việt Nam phải sắm cho bác đôi kính để nhìn cho tinh thôi" hay "Ôi, nản thật sự về những quyết định của trọng tài" là những chia sẻ của cổ động viên Việt Nam về "vị vua áo đen".

Không chỉ dừng lại ở những bình luận hài hước, cổ động viên Nhung Phan thể hiện sự bất bình trước những tình huống xử lý của trọng tài Saoud Al-Athbah: "Tôi nghĩ trọng tài rõ ràng đang thiên vị cho đội chủ nhà. Cầu thủ Thái Lan có nhiều pha vào bóng nguy hiểm với Ngọc Hải, Trọng Hoàng nhưng trọng tài không rút thẻ. Một trận đấu nóng nhưng số lượng thẻ phạt rút ra là quá ít".

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích về quyết định của tổ trọng tài, nhiều cổ động viên Việt Nam cũng đánh giá cao màn trình diễn của 2 đội trong trận đấu. Cổ động viên H.T bình luận: "Với một Thái Lan đầy quyết tâm chiến thắng, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt. Có một số vị trí chưa tròn vai, nhưng kết quả 1 điểm là hoàn toàn có thể chấp nhận được".

Việt Nam và Thái Lan nằm ở bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Kết thúc chuyến hành quân đến Thammasat, 2 đội sẽ có trận tái đấu tại Mỹ Đình vào ngày 19/11.

HLV Park Hang-seo nổi cáu vì Trọng Hoàng bị chơi xấu Chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra không hài lòng khi Theerathon Bunmathan có tình huống phạm lỗi với Nguyễn Trọng Hoàng nhưng không phải nhận thẻ.

Đoàn Văn Hậu dự bị, Hồng Duy đá chính trước Thái Lan

HLV Park Hang-seo quyết định thay thế Đoàn Văn Hậu bằng Nguyễn Phong Hồng Duy ở hành lang trái. Ngoài ra, ông cũng để tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công.

CĐV Việt Nam cuồng nhiệt trên khán đài cổ vũ thầy trò Park Hang-seo

Người hâm mộ tuyển Việt Nam tạo nên những màn cổ vũ đầy cảm xúc trong suốt trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Hồng Thảo

Bạn có thể quan tâm