Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về phim mới của Thúy Ngân

Trong 2 tập đầu tiên của "7 năm chưa cưới sẽ chia tay", Thúy Ngân diễn tròn trịa nhưng chưa ổn về đài từ. Trong khi đó, nam chính nhận nhiều tranh cãi về diễn xuất.

7 năm chưa cưới sẽ chia tay nhận được sự quan tâm từ khán giả bởi đây là bản Việt của bộ phim Hàn Quốc Secret Love do Hwang Jung Eum và Ji Sung đảm nhận. Ngoài sự mong đợi, kỳ vọng, không ít khán giả đặt câu hỏi về chất lượng bộ phim cũng như diễn xuất của dàn diễn viên. Liệu bản Việt có thể vượt qua cái bóng quá lớn của bản gốc?.

Hai tập phim đầu tiên của 7 năm chưa cưới sẽ chia tay đã ra mắt và cũng phần nào trả lời cho khán giả về những gì họ lo ngại.

Thúy Ngân tròn vai

Secret Love kể về cuộc sống đầy đau khổ, khắc nghiệt của Kang Yoo Jung (Hwang Jung Eum đảm nhận). Cô sống tằn tiện, tiết kiệm tiền để lo cho đám cưới và cuộc sống sau này với bạn trai Ahn Do Hyun (Bae Soo Bin). Ở cột mốc 7 năm, biến cố lớn xảy ra, Ahn Do Hyun lái xe đâm chết một phụ nữ đang mang thai nhưng để bạn gái nhận tội thay. Ngốc ngếch tin tưởng bạn trai để rồi Kang Yoo Jung nhận về cái kết đau lòng. Không chỉ ngồi tù 4 năm, cô còn mất con trai và cha.

Trong khi đó, Min Hyuk (Ji Sung đóng) chính là bạn trai của người đã bị Ahn Do Hyun đâm chết 4 năm trước. Khi Kang Yoo Jung ra tù, Min Hyuk tiếp cận để tìm cách trả thù cô. Nhưng 2 người dần nảy sinh tình cảm với nhau, đặc biệt sau khi hóa giải hiểu lầm năm xưa.

Nội dung phim ngập tràn bi kịch, đau khổ. Đây là vai diễn không hề đơn giản và dễ dàng với Thúy Ngân. Do đó, khi Thúy Ngân được chọn vào vai Kang Yoo Jung phiên bản Việt, tranh luận đã nổ ra. Theo dõi những vai diễn trước của Thúy Ngân, nhiều khán giả lo lắng cô khó có thể đảm nhận tốt vai diễn "nặng ký" như Kim Yoo Jung.

Thuy Ngan anh 1

Thúy Ngân rơi vào thế khó khi đảm nhận vai diễn đã được thể hiện quá thành công bởi Hwang Jung Eum. Ảnh: FBNV.

Trong 2 tập đầu tiên đã lên sóng của 7 năm chưa cưới sẽ chia tay, Thiên Ân (do Thúy Ngân đảm nhận) được xây dựng là một cô bạn gái nhu nhược, luôn hết lòng vì bạn trai Tuấn Kiệt (Jun Phạm), thậm chí nghe mọi điều người yêu sai bảo dù bị lạnh nhạt, thờ ơ.

Thiên Ân cùng công ty tới Nha Trang tổ chức sự kiện. Kết thúc sự kiện, khi Thiên Ân đang từ hàng ghế sau của xe ôtô tìm chiếc điện thoại bị đánh rơi, Minh Huy (Võ Cảnh) bất người leo lên xe cô và lái xe đi để đuổi theo bạn gái Quỳnh Châu (do Jun Vũ đảm nhận). Vốn là kẻ lăng nhăng, chơi bời, Minh Huy bị bạn gái phát hiện chuyện ngoại tình nên Quỳnh Châu tức giận bỏ đi. Từ đây, Thiên Ân và Minh Huy dây dưa với nhau.

Ngay từ 2 tập đầu, Thiên Ân đã phải đối mặt với biến cố. Bám sát kịch bản của bản gốc, Thiên Ân cũng nhận thay tội cho bạn trai và ngồi tù nhiều năm. Đau khổ hơn, Tuấn Kiệt chính là luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân. Tự tay Tuấn Kiệt đẩy người bạn gái hết lòng chăm lo, yêu thương anh vào tù bằng cách đề nghị mức phạt cao nhất.

Diễn xuất của Thúy Ngân trong 2 tập đầu tiên chưa xuất sắc, dừng ở mức ổn. Khoảnh khắc Thiên Ân nghe những lời nói đầy lạnh lẽo, vô tình từ bạn trai trong phiên tòa xét xử, ánh mắt Thúy Ngân lột tả được sự ngỡ ngàng, bàng hoàng, có chút trách móc, oán hận nhưng lại không nỡ nói ra sự thật của nhân vật.

Tuy nhiên, Thúy Ngân vẫn gặp hạn chế về mặt đài từ dẫn đến nhiều câu thoại của nữ diễn viên khó nghe. Ở tình huống bị người lạ cướp xe, diễn xuất, giọng nói có phần bình tĩnh của cô được nhận định chưa phù hợp với hoàn cảnh thực tế.

Võ Cảnh gây thất vọng

Jun Phạm có lẽ là diễn viên thể hiện tốt nhất sau 2 tập. Tuấn Kiệt là người bạn trai vô trách nhiệm, bất tài, bòn rút tiền của người yêu lại sĩ diện hão nhưng cũng có điểm đáng thương. Anh không tiền, không quyền lực, không mối quan hệ nên bị người trong nghề khinh rẻ ra mặt. Jun Phạm thể hiện tốt những trạng thái tâm lý phức tạp của một nhân vật đáng ghét và cũng đáng thương.

Diễn viên gây tranh luận nhất sau 2 tập lên sóng là Võ Cảnh. Nhân vật Huy Minh của anh không chỉ có nhiều hành động, lối cư xử kỳ quặc, khó hiểu, thậm chí vô lý, bất lịch sự mà diễn xuất của Võ Cảnh cũng gây thất vọng. Chẳng hạn khi Huy Minh lao lên xe của Thiên Ân, anh không hề giải thích rõ ràng mà liên tục nói: “Shut up” (tạm dịch: Im miệng đi) khi Thiên Ân đuổi anh ra khỏi xe.

Có thể lý giải rằng Huy Minh là con nhà giàu, hành động ngông cuồng, bất cần nhưng cách xử lý tình huống quá vô lý, thậm chí chợ búa như trên vẫn là điều khó chấp nhận với một số khán giả.

Thuy Ngan anh 2

Diễn xuất của Võ Cảnh gây thất vọng.

Về mặt diễn xuất, Võ Cảnh thể hiện nhân vật Huy Minh cứng, gượng gạo. Đặc biệt, ở cảnh chứng kiến bạn gái và con qua đời, Võ Cảnh chưa lột tả được sự đau khổ hay nội tâm nhân vật. Ánh mắt và biểu cảm của nam diễn viên khá vô hồn. Ngoài ra, Võ Cảnh cũng gặp hạn chế về mặt đài từ. Do đó, nhiều khán giả nhận xét khi xem những đoạn đối thoại của Huy Minh, Thiên Ân, họ không thể nghe rõ hai nhân vật nói gì.

“Nam chính diễn đơ quá”, “Thoại như đọc bài, nhất là nam chính”, “Nam chính nói chuyện, tôi không thể nghe nổi là đang nói gì. Nghe 2, 3 lần vẫn không nghe ra”, “Nam chính là con nhà giàu nhưng thoại như côn đồ”, “Tất cả đều ổn trừ nam chính”, khán giả bình luận.

Bản Hàn thành công một phần nhờ diễn xuất ấn tượng của Hwang Jung Eum và “ông hoàng rating” Ji Sung. Bản thân kịch bản của 7 năm chưa cưới sẽ chia tay đã được nhận định là khá cũ so với bối cảnh hiện tại. Do đó, nếu các diễn viên không cải thiện diễn xuất trong các tập tiếp theo, phim khó lòng lôi kéo người xem.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Midu dinh chinh ve le cuoi hinh anh

Midu đính chính về lễ cưới

0

Sau khi loạt ảnh được cho là lễ cưới ở Đà Lạt của Midu lan truyền trên mạng xã hội vào sáng 7/6, nữ diễn viên lên tiếng đính chính. Cô cho biết đó chỉ là tiệc cầu hôn.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm