Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về giới tính chó nghiệp vụ Conan giúp tiêu diệt thủ lĩnh IS

Nhầm lẫn về giới tính của con chó đã giúp lực lượng Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr Baghdadi cuối cùng có lẽ đã được giải quyết - sau khi Lầu Năm Góc xác nhận nó là chó đực.

Những tuyên bố khác nhau về con chó nghiệp vụ có tên Conan đã xuất hiện sau khi nó xuất hiện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 25/11.

Ông Trump đã sử dụng đại từ nhân xưng giống đực khi ca ngợi con chó giống Malinois, trong khi con vật được Phó tổng thống Mike Pence vuốt ve.

Conan bị thương vì vướng vào dây điện trong khi đuổi theo thủ lĩnh IS tại nơi trú ẩn của hắn ta ở Syria hồi cuối tháng 10, nhưng giờ đã quay lại làm việc.

gioi tinh con cho giup tieu diet thu linh IS anh 1
Con chó có tên Conan đã xuất hiện sau khi nó xuất hiện cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 25/11. Ảnh: Sky News.

Tuy nhiên, không lâu sau khoảnh khắc "tỏa sáng" của Conan, một quan chức Nhà Trắng đã gây bối rối khi nói Conan là chó cái, trái ngược với ông Trump, và sau đó vài giờ lại nói con vật giống đực.

Sự việc trở nên rối rắm hơn hôm 26/11 khi các quan chức Nhà Trắng nói với ABC News rằng Conan là chó cái. Song gần như ngay lập tức sau đó, hai quan chức khác của Bộ Quốc phòng đã đính chính thông tin đó, nói với ABC rằng họ đã "kiểm tra đến ba lần" và "chắc chắn" Conan là chó đực.

Dù vậy, cuộc tranh luận trên Twitter vẫn tiếp tục diễn ra, một số người quả quyết hình ảnh con chó cho thấy nó là một con cái. Thượng nghị sĩ Ted Cruz đùa: "Thực tế, nó xem mình là một con mèo".

TT Trump gặp chó nghiệp vụ giúp tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump gặp Conan, chú chó nghiệp vụ bị thương trong chiến dịch tiêu diệt Abu Bakr al-Baghdadi, trùm khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

TT Trump tiết lộ chú chó giúp tiêu diệt thủ lĩnh IS sẽ tới Nhà Trắng

Tổng thống Trump đăng ảnh chế ông trao huân chương cho chó nghiệp vụ giúp tiêu diệt thủ lĩnh IS và cho biết con chó sẽ thăm Nhà Trắng trong tuần tới.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm