Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi quanh thiết kế chung cư phủ kín bể bơi ở mỗi tầng

Mỗi tầng của chung cư xa xỉ Bandra Ohm tại Mumbai, Ấn Độ đều được thiết kế bể bơi riêng ở ban công. Tuy nhiên, một số ý kiến lại tỏ ra nghi ngại với thiết kế này.

Tòa tháp 30 tầng này gồm 100 căn hộ và mỗi căn đều có bể bơi riêng hình lưỡi liềm ở ban công, phủ kính acrylic (vật liệu được dùng trong các bể cá cỡ lớn), tờ Wall Street Journal đưa tin.

Đây là ý tưởng của James Law Cybertecture, công ty có trụ sở tại Hong Kong, đơn vị phụ trách thiết kế, xây dựng Bandra Ohm. James Law Cybertecture thiết kế tòa nhà này với bể bơi riêng ở mỗi ban công với mục đích đưa ra hướng tiếp cận hoàn toàn mới mới đối với môi trường sống ở cao ốc.

Trên thực tế, thiết kế tòa nhà này được lấy cảm hứng từ nước. “Thiết kế tòa tháp được lấy ý tưởng từ gợn sóng trên mặt nước”, James Law Cybertecture cho biết. Thiết kế gợn sóng tạo ra một khoảng không ở giữa tòa nhà, nơi được xây dựng thành một câu lạc bộ đặc biệt.

Đây không phải là công trình duy nhất có bể bơi riêng ở ban công mỗi tầng. Tòa nhà 35 tầng tại Kuala Lumpur, Malaysia cũng có “94 căn hộ và 95 bể bơi”, theo Wall Street Journal. Tòa nhà 34 căn Honeycomb tại quốc đảo Bahamas cũng sẽ có bể bơi riêng tại mỗi căn hộ.

Tuy nhiên, nhiều người đặt câu hỏi rằng bể bơi có cần thiết không khi mà chúng thường khá nhỏ và nguy cơ bị tràn nước ra ngoài rất cao. Không chỉ vậy, khả năng bị rò rỉ nước cũng rất lớn.

Việc thêm bể bởi riêng vào tòa nhà khá phức tạp nên giá căn hộ cũng khá cao. Các căn hộ có diện tích khoảng 538 m2 giá 15 triệu USD.

“Bạn có thể áp dụng ý tưởng này nếu muốn sự khác biệt”, Dolly Lenz, một nhân viên bất động sản xa xỉ tại New York chia sẻ. “Nhưng cá nhân tôi khuyên các công ty xây dựng không nên”, nhân viên này cho biết.

Căn hộ 8 m2 thiết kế siêu thông minh và sáng tạo giữa Paris

Trang Kitoko Studio đăng tải hình ảnh một căn hộ chỉ rộng vẻn vẹn 8 m2 nhưng được thiết kế thông minh và sáng tạo giúp tận dụng tối đa không gian.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm