Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi đội hình hay nhất Champions League mùa này

Whoscored chọn đội hình 11 cái tên có màn thể hiện tốt nhất Champions League 2023/24, thông qua số điểm trung bình. Real Madrid vô địch, song chỉ có 3 cầu thủ góp mặt.

doi hinh hay nhat anh 1

Gregor Kobel (Dortmund) - 7,20 điểm: Kobel đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Dortmund tiến tới trận chung kết Champions League. Thủ môn người Thụy Sĩ thực hiện nhiều pha cứu thua (46) và giữ sạch lưới (6) hơn bất kỳ thủ môn nào khác mùa này.

doi hinh hay nhat anh 2

Joshua Kimmich (Bayern Munich) - 7,07 điểm: Tiền vệ người Đức chơi tốt khi được bố trí ở vai trò hậu vệ. Trung bình, anh thực hiện 70,3 đường chuyền mỗi trận, trong đó có tới 51 đường chuyền dài chính xác từ đầu mùa. Dù vậy, nhiều người tin rằng Dani Carvajal xứng đáng hơn. Anh duy trì phong độ ổn định mùa này, đồng thời ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết.

doi hinh hay nhat anh 3

Mats Hummels (Dortmund) - 7,21 điểm: Ở tuổi 35, trung vệ người Đức hồi sinh rực rỡ. Hummels dẫn đầu giải về số lần tắc bóng thành công, thắng tranh chấp tay đôi, đánh chặn và cản phá, và đứng thứ nhì về số lần cướp bóng.

doi hinh hay nhat anh 4

Antonio Rudiger (Real Madrid) - 6,78 điểm: Cựu sao Chelsea thường có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm để giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự "Los Blancos". Ở tứ kết, Rudiger hoàn toàn khóa chặt Erling Haaland.

doi hinh hay nhat anh 5

Joao Cancelo (Barcelona) - 7,61 điểm: Cancelo cũng là trường hợp gây tranh cãi khi Barcelona bị loại sớm ở tứ kết. Số pha tắc bóng (32) và đánh chặn (19) nhiều thứ hai, cũng như góp dấu giày vào 3 bàn thắng là thông số của Cancelo ở Champions League mùa này.

doi hinh hay nhat anh 6

Jamal Musiala (Bayern Munich) - 7,32 điểm: Musiala thực hiện thành công 32 pha rê bóng ở Champions League mùa này, nhiều thứ 4 toàn giải. Tài năng trẻ người Đức cũng ghi hai bàn và có thêm 1 kiến ​​tạo. Tuy nhiên, Real được cho là sở hữu nhiều cái tên nổi bật hơn ở vị trí tiền vệ như Toni Kroos, Federico Valverde hay Eduardo Camavinga.

doi hinh hay nhat anh 7

Jude Bellingham (Real Madrid) - 7,63 điểm: Bellingham là vua kiến tạo mùa này (5), trong đó anh tung đường chuyền để Vinicius ấn định chiến thắng 2-0 trước Dortmund ở chung kết. Tiền vệ người Anh thậm chí được đánh giá có cơ hội cao cạnh tranh QBV với Vinicius.

doi hinh hay nhat anh 8

Ousmane Dembele (PSG) - 7,12 điểm: Cầu thủ người Pháp nằm trong số 10 cầu thủ sở hữu số đường chuyền quyết định (23) và rê bóng (23) hàng đầu giải đấu. Dembele kết thúc mùa với hai bàn và một kiến ​​tạo.

doi hinh hay nhat anh 9

Kylian Mbappe (PSG) - 7,57 điểm: PSG thất bại, song Mbappe vẫn là sự khác biệt. Mbappe tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn (9) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Champions League mùa này và kết thúc mùa với số lần rê bóng nhiều thứ hai (36). Anh có 8 bàn, qua đó cùng Harry Kane giành danh hiệu Vua phá lưới.

doi hinh hay nhat anh 10

Antoine Griezman (Atletico Madrid) - 7,73 điểm: Khá bất ngờ khi Griezmann chiếm vị trí của Kane. Tiền đạo người Anh góp dấu giày vào 12 bàn sau 12 trận (8 bàn, 4 kiến tạo), thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến ở Champions League mùa này.

doi hinh hay nhat anh 11

Vinicius Junior (Real Madrid) - 7,82 điểm: Ngôi sao người Brazil trực tiếp tham gia vào 10 bàn (6 bàn, 4 kiến tạo) trên hành trình đưa "Los Blancos" tới chức vô địch Champions League lần thứ 15. Vinicius được đánh giá hay nhất mùa và có cơ hội cao giành QBV.

doi hinh hay nhat anh 12

Đội hình hay nhất Champions League mùa này, do Whoscored chấm.

Mbappe gia nhập Real Madrid

Real Madrid hoàn tất việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe ngay sau trận chung kết Champions League mùa này.

Cảm xúc vỡ òa trong ngày Real Madrid vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), Real Madrid đả bại Dortmund với tỷ số 2-0, qua đó lên ngôi ở Champions League mùa này.

Chuyện gì xảy ra tiếp theo với Real Madrid?

Những lỗ hổng Real Madrid mắc phải suốt mùa giải này bị phơi bày trước Dortmund tại Wembley, nhưng "Los Blancos" vẫn là ông vua của châu Âu.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm