Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang Pháp vướng tranh luận

Trang Pháp thể hiện phiên bản mới của ca khúc "Chỉ là" ở sự kiện mới đây. Tuy nhiên, khán giả chỉ ra phần intro trong tiết mục giống "Drama" của aespa.

Mới đây, Trang Pháp biểu diễn tại một sự kiện âm nhạc diễn ra tại Busan (Hàn Quốc). Tại đây, nữ ca sĩ biểu diễn bài hát Chỉ là. Bài hát này được ra mắt từ năm 2016 mang âm hưởng Tropical house, do Trang Pháp sáng tác và Dj Xillix, nhạc sĩ Dương Khắc Linh thực hiện phần hòa âm. Tuy nhiên, trên sân khấu Busan, Trang Pháp mang đến bản phối mới, sôi động, trẻ trung hơn cho ca khúc. Thực tế, bản remix này trước đó cũng được Trang Pháp thể hiện ở một số sự kiện tại Việt Nam.

Ngay khi Trang Pháp đăng fancam của tiết mục lên trang cá nhân, tranh luận đã nổ ra. Lý do là khán giả chỉ ra phần intro của tiết mục có beat nhạc khá giống mở đầu ca khúc Drama của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc aespa. Dưới video, khán giả bình luận: “Ai nghe ra Drama không”, “Beat bài Drama”, “Nghe khúc đầu tưởng hát Drama".

Trang Phap anh 1

Khán giả so sánh ca khúc của Trang Pháp với aespa. Ảnh: FBNV.

Sau đó, bài viết so sánh Chỉ là phiên bản mới với ca khúc Drama cũng được đăng tải trên nhiều hội nhóm, fanpage của aespa hay Kpop nói chung. Nhiều khán giả đồng tình đoạn intro của cả 2 bài tương đồng nhau. Trong khi đó, cũng có khán giả cho rằng hai bài hát có thể dùng chung sample. Việc dùng chung sample không hề hiếm trên thị trường âm nhạc. Trang Pháp chưa lên tiếng vấn đề này.

Drama được aespa phát hành cách đây 7 tháng và hiện đạt hơn 150 triệu lượt xem. Bài hát cũng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Đây là ca khúc chủ đề trong mini album cùng tên của aespa.

Trang Pháp bước chân vào showbiz từ năm 17 tuổi và đã phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, gần đây, cái tên Trang Pháp mới bứt phá thông qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Không chỉ có giọng hát nội lực, vũ đạo đẹp, Trang Pháp còn biết sáng tác, sản xuất âm nhạc. Kết show, cô đứng vị trí đầu tiên.

Vừa qua, Trang Pháp cùng nhóm nhạc LUNAS phát hành ca khúc mới mang tên Moonlight. Ca khúc do nữ ca sĩ sáng tác nhưng lại gây nhiều tranh luận. Khán giả cho rằng giai điệu bài hát khó nghe.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm