Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trần Văn Thảo: 'Trận đấu với võ sĩ Philippines sẽ rất khốc liệt'

Nhà vô địch WBC châu Á 2017 và á quân SEA Games 31, Trần Văn Thảo sẽ chơi trận tranh đai IBA thế giới đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 30/9 tại TP.HCM.

"Đánh với một võ sĩ Philippines là mọi người cũng hiểu rồi, lần nào cũng rất khó khăn và thậm chí đổ cả máu", Văn Thảo chia sẻ với Zing về Prince Andrew Lario, võ sĩ sẽ chạm trán anh sắp tới. "Đối thủ lần này của tôi có thể hình rất tốt, với sải tay dài hơn mình và đến từ Philippines, quốc gia có truyền thống boxing".

Andrew Laurio năm nay 23 tuổi, xếp hạng 80 thế giới với thành tích 12 thắng, 1 hòa, 3 thua ở sân chơi quyền anh chuyên nghiệp. Trong khi đó, Trần Văn Thảo, 30 tuổi, xếp hạng 48 thế giới với thành tích 14 thắng, 1 thua. Cả hai võ sĩ sẽ tranh đai vô địch IBA thế giới hạng gà theo thể thức 12 hiệp.

Năm ngoái, Văn Thảo đủ điều kiện tranh đai IBA với đối thủ người Tazania, Fadhili Majiha. Song, dịch bệnh khiến cuộc so tài giữa hai võ sĩ liên tục bị dời và sau đó phải hủy. Trong lần chạm trán quan trọng với Andrew Laurio, võ sĩ Việt Nam cho biết anh đang đạt thể trạng khá ổn sau SEA Games 31.

Tran Van Thao anh 1

Trần Văn Thảo thắng knock-out đối thủ Thái Lan, Phayrom Booreung, vào tối 2/1 tại TP.HCM. Ảnh: Y Kiện.

"Vào thời điểm hiện tại, tôi tập luyện trở lại khá nhiều sau SEA Games và giữ cân nặng ở mức 57-58 kg. Tôi lấy lại được thể trạng của mình và cũng thay đổi nhiều trong cách thi đấu, hướng đến sự hiệu quả nhiều hơn", Văn Thảo chia sẻ. "Vừa qua, tôi có chuyến tập huấn tại Hà Nội trong 3-4 tuần và cọ xát với nhiều đối thủ mạnh trong nước. Tôi cũng lựa chọn nhiều đối thủ có thể hình tốt và sải tay dài như võ sĩ Philippines để thi đấu".

Văn Thảo cho rằng cuộc đối đầu với Andrew Laurio sẽ không hề đơn giản: "Đối đầu với đối thủ Thái Lan thì khác, còn đánh với đối thủ Philippines thật sự không hề đơn giản. Quốc gia này là cái nôi của môn boxing trên thế giới".

Văn Thảo từng vô địch quyền Anh nghiệp dư toàn quốc các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015 và 2016, hạng 52 kg cũng như sân chơi "Đấu trường thép" 2016.

Tháng 11/2017, Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi. Cùng năm, anh nhận giải thưởng "Võ sĩ quyền anh danh dự châu Á". Tại SEA Games 31, Văn Thảo giành tấm huy chương bạc hạng 48-52kg.

Trần Văn Thảo hụt hẫng dù thắng knock-out đối thủ Thái Lan

Võ sĩ quyền anh Việt Nam cảm thấy chưa được thỏa mãn sau khi hạ chóng vánh đối thủ người Thái Lan chỉ trong 2 hiệp đấu vào tối 2/1 tại TP.HCM.

Fan phấn khích tặng Trần Văn Thảo nụ hôn sau chiến thắng

Nữ ca sĩ Nhật Kim Anh nhảy ngay lên sàn đấu ôm hôn võ sĩ quyền anh Trần Văn Thảo sau chiến thắng knock-out trước đối thủ người Thái Lan.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm