Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận MU gặp Liverpool bị hoãn

Sky Sports, Goal xác nhận trận đấu giữa MU và Liverpool không thể tổ chức theo lịch do đám đông quá khích tại sân Old Trafford.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa MU và Liverpool diễn ra lúc 22h30 ngày 2/5 (giờ Hà Nội). Trước trận đấu khoảng 3 tiếng, các cầu thủ MU rời khách sạn để đến sân Old Trafford. Nhưng lúc này, hàng nghìn CĐV tụ tập trước "Nhà hát của những giấc mơ" phản đối nhà Glazer, tạo khung cảnh hỗn loạn bằng pháo sáng và pháo khói.

Một nhóm CĐV quá khích xông vào sân, gây ảnh hưởng mặt cỏ Old Trafford. Các CĐV còn nhổ cột cờ góc, leo lên khung thành. Tình hình càng nghiêm trọng, khiến 2 đội MU và Liverpool không thể đến sân.

Man Utd anh 1

Các CĐV tràn vào mặt cỏ sân Old Trafford.

Đội ngũ an ninh của sân Old Trafford không thể làm gì trước nhóm CĐV quá khích. Sau đó, cảnh sát Manchester được huy động. Các cảnh sát mất hơn một tiếng để di tản toàn bộ CĐV nổi loạn ra khỏi khu vực quanh sân Old Trafford.

Ban quản lý sân Old Trafford tiến hành kiểm tra mặt cỏ, phun thuốc khử trùng ở những nơi có người lạ đi qua để phòng chống dịch. Ban tổ chức Premier League xác nhận trận đấu không thể diễn ra lúc 22h30 như kế hoạch và nguy cơ bị hoãn.

Đến 23h40, truyền thông Anh đưa tin trận đấu chính thức bị hoãn. Cầu thủ 2 đội Liverpool và MU không đến sân vì lo ngại nguy cơ từ nhóm CĐV. Ban quản lý sân Old Trafford cũng không kịp giải quyết các rắc rối do CĐV gây ra để chuẩn bị tổ chức trận đấu.

Premier League sẽ sớm công bố lịch đá bù của trận MU gặp Liverpool. Đây là sự cố nằm ngoài dự tính của ban tổ chức. Theo lời Jamie Carragher, nhóm CĐV đã bị kích động, do đó gây nên sự cố đáng tiếc.

  • CĐV MU nổi loạn ở Old Trafford

    Trước giờ bóng lăn, hơn 1.000 CĐV MU tụ tập trước sân Old Trafford phản đối nhà Glazer. Sau đó, nhóm CĐV quá khích xông vào sân Old Trafford.

    Man Utd anh 2

    Man Utd anh 3

    Man Utd anh 4

  • Tính đến 21h30, các cầu thủ MU và Liverpool chưa thể rời khách sạn để đến sân. Nhà báo Laurie Whitwell đưa tin trận đấu nhiều khả năng không kịp diễn ra lúc 22h30 như dự kiến. 

    Nhóm CĐV quá khích làm hỏng một số máy quay trên sân Old Trafford, phá các cột cờ ở góc. Nhân viên sân Old Trafford đang kiểm tra mặt sân để đảm bảo chất lượng tổ chức trận đấu. 

    Man Utd anh 5

  • Cảnh sát được huy động

    Cảnh sát tại Manchester được huy động để giải quyết cuộc hỗn loạn ở Old Trafford. Lượng CĐV đổ về "Nhà hát của những giấc mơ" để chống đối nhà Glazer đang tăng lên.

    Man Utd anh 6

    Man Utd anh 7

  • Trận đấu bị hoãn?

    BBC đưa tin trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool sẽ tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. Trước đó, đội ngũ an ninh sân Old Trafford và cảnh sát cố gắng giải quyết cuộc hỗn loạn, nhưng tình hình chưa được cải thiện.

    Man Utd anh 8

  • CĐV MU nổi loạn ngày càng đông

    Phóng viên Charlotte Duncker của Goal cho biết cuộc hỗn loạn tại Old Trafford ngày càng nghiêm trọng. Cảnh sát liên tục được điều động để kiểm soát đám đông. Chưa có dấu hiệu cho thấy trận đấu sẽ diễn ra, thậm chí là không thể lùi thời gian.

    Man Utd anh 9

  • Đội hình ra sân của MU Liverpool

    Trong trường hợp trận đấu được tổ chức, đây là đội hình của 2 CLB được Sky Sports tiết lộ.

    Man Utd anh 10

    Man Utd anh 11

  • Trọng tài đã đến Old Trafford

    Goal đưa tin Michael Oliver đã có mặt tại Old Trafford. Đây là trọng tài điều khiển trận đại chiến MU và Liverpool. Một số nguồn tin ở Anh cho biết xe buýt của MU, Liverpool có thể đã bắt đầu rời khách sạn. 

  • Ban tổ chức Premier League lên tiếng

    Guardian dẫn thông báo từ ban tổ chức Premier League: "Sau sự cố tại Old Trafford, chúng tôi xác nhận trận đấu giữa MU và Liverpool không thể diễn ra như kế hoạch (22h30 - PV). Sự an toàn của tất cả là điều quan trọng nhất".

    Man Utd anh 12

  • Roy Keane, Gary Neville ủng hộ CĐV MU

    "Tôi đồng cảm với CĐV 100%. Đã có một, 2 chai nước được ném vào, cùng một quả pháo sáng. Có lẽ mọi thứ đã đến giới hạn chịu đựng của CĐV MU. MU là đội bóng có lượng CĐV tuyệt vời nhất trên thế giới. Ngay lúc này, họ đã có hành động cuối cùng với những ông chủ", cựu tiền vệ Roy Keane chia sẻ.

    "Đây là hệ quả sau những gì ông chủ MU đã làm từ Super League. Trước khi Super League xảy ra, CĐV MU chưa phản đối tới mức này", Gary Neville nói trên Sky Sports

    Man Utd anh 13

  • Một lượng lớn pháo sáng được CĐV MU sử dụng cho cuộc nổi loạn ở Old Trafford. Lúc này, lực lượng cảnh sát đang cố gắng di tản toàn bộ CĐV MU ra khỏi khu vực xung quanh sân Old Trafford.

    Trái với thông tin của BBC, ban tổ chức Premier League tuyên bố trận đấu không tổ chức theo thời gian như kế hoạch (22h30, giờ Hà Nội), nhưng chưa có quyết định hoãn.

    Man Utd anh 14

  • Cảnh sát giải tán đám đông

    Guardian đưa tin toàn bộ CĐV tụ tập trước Old Trafford đã được di tản ra xa sân Old Trafford. Hai đội MU và Liverpool vẫn đợi tình hình tại khách sạn. 

    Man Utd anh 15

    Man Utd anh 16

  • Cảnh sát giăng hàng ngang để đẩy các CĐV quá khích ra xa khu vực quanh sân Old Trafford. Một số CĐV còn quyết tâm chống đối.

    Man Utd anh 17

    Man Utd anh 18

    Man Utd anh 19

  • Old Trafford đã an toàn

    Ban quản lý sân Old Trafford cho biết cuộc hỗn loạn đã được giải quyết. Tuy nhiên, chưa rõ trận đấu bắt đầu trở lại khi nào. 

    Guardian đưa tin một số CĐV đã đi qua đường hầm sân Old Trafford. Các nhân viên y tế cần khử trùng những khu vực có sự xuất hiện của những người lạ mặt để đảm bảo an toàn, trước khi trận đấu diễn ra.

    Ảnh: Các CĐV quá khích ném chai lọ vào cảnh sát. Những người này đã được di tản ra khỏi khu vực quanh sân Old Trafford.

    Man Utd anh 20

    Man Utd anh 21

  • Phóng viên Mark Ogden của 5Live đưa tin ban quản lý sân Old Trafford phải mất 90 phút để dọn sạch mớ hỗn độn ở mặt cỏ và khu vực bên trong sân Old Trafford. Lúc này, ban tổ chức Premier League chưa thông báo thời điểm diễn ra trận đấu. 

  • "CĐV MU phẫn nộ"

    "CĐV MU đã phẫn nộ. Tôi hy vọng ngày mai, tình hình được giải quyết và họ (các ông chủ MU - PV) hãy đánh giá vì sao như vậy. Với các ông chủ MU, một lời xin lỗi có lẽ không đủ. Họ đã quá tham lam, hút tiền về gia đình của mình và bỏ mặc tất cả", huyền thoại Gary Neville chỉ trích các ông chủ MU. 

    Man Utd anh 22

  • Phẫn nộ vì Super League

    Trên Sky Sports, Jamie Carragher cho biết đã trò chuyện cùng một số CĐV trực tiếp tham gia vụ nổi loạn. 

    "Họ không hài lòng với ông chủ MU. Không chỉ chuyện MU không thể mua một, 2 cầu thủ, mà lý do chính nằm ở Super League. Cách đây 15 năm, những người ủng hộ Liverpool từng hành động kiểu này để phản đối các ông chủ", Carragher nói. 

    Man Utd anh 23

  • Trận đấu bị hoãn

    Goal đưa tin trận đại chiến giữa MU và Liverpool không thể xảy ra. Ban tổ chức Premier League sẽ sắp xếp đá bù trong thời gian tới. 

    Sky Sports đưa tin 2 đội MU và Liverpool chỉ rời khách sạn khi tình hình an toàn. Cuộc nổi loạn ở Old Trafford cơ bản được giải quyết, nhưng ban tổ chức Premier League lo ngại có thể phát sinh sự cố. Do đó, trận đấu chính thức hoãn. 

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm