Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận gặp Thái Lan có thể quyết định hợp đồng của HLV Park Hang-seo

Kết quả trận Thái Lan - Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng tác động lớn tới tương lai của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam.

Chia sẻ với báo giới hôm 27/8, HLV Park Hang-seo từng nói về chuyện gia hạn hợp đồng: “Hợp đồng của tôi vẫn trong tình trạng đóng băng. Báo chí đang có quá nhiều bài viết mang tính dự đoán chủ quan. Tháng 10 tới, chúng ta bàn tiếp chuyện này cũng không vấn đề gì. Và quá trình này cũng không có gì khó khăn đâu”.

Park Hang-seo anh 1
Tương lai của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam chưa được quyết định.

Tháng 10 mà ông Park nhắc tới là thời điểm sau khi trận Thái Lan - Việt Nam khép lại. Như vậy, kết quả trận đấu này chắc chắn sẽ tác động tới quá trình đàm phán hợp đồng.

Bản thân trận Thái Lan - Việt Nam cũng là cuộc đối đầu rất quan trọng với chiến lược của tuyển Việt Nam từ nay tới hết năm 2020. Đó không chỉ là trận đấu mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 mà còn là cuộc đụng độ với đối thủ trực tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại.

Do UAE được đánh giá vượt trội 4 đội còn lại, Việt Nam và Thái Lan đang là hai ứng viên cho ngôi nhì bảng G. Đội thắng trong cuộc đấu hôm 5/9 tới sẽ có lợi thế lớn trong toàn bộ phần còn lại của vòng loại.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chắc chắn ý thức được tầm quan trọng của trận cầu này. Thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại Bangkok hồi năm 2015 đã khiến chúng ta mất đi nhiều lợi thế, buộc phải chơi tấn công tại Mỹ Đình trước khi thua 0-3. Chính sau trận thua ấy, bầu Đức đã lên tiếng đòi sa thải HLV Toshiya Miura. Nếu không thể vượt qua Thái Lan, HLV Park Hang-seo có thể đi theo vết xe đổ của người đồng nghiệp Nhật Bản.

Park Hang-seo anh 2
Đánh bại Thái Lan, Công Phượng và đồng đội sẽ mở đường tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.

Do hợp đồng của ông Park Hang-seo sẽ hết hạn ngày 31/1/2020, tháng 10 cũng là thời điểm phù hợp để đôi bên trở lại bàn đàm phán.

VFF và HLV Park Hang-seo đều đang chờ kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, các bên đã từ chối trả lời mọi câu hỏi và cùng nhau “đóng băng” tiến trình đàm phán. Ông Park trong các sự kiện công khai cũng không muốn chia sẻ về chuyện hợp đồng. Đàm phán khi mọi thứ đã rõ ràng sẽ dễ hơn thực hiện mọi thứ giữa cảnh “tranh tối tranh sáng”.

Tương lai của ông nhiều khả năng sẽ được đặt trên đôi chân của những Quang Hải, Công Phượng tại Thái Lan ngày 5/9 tới.

Vì sao Thái Lan gọi 5 thủ môn còn ông Park chỉ cần Đặng Văn Lâm

Vị trí trước khung gỗ sẽ là mối bận tâm lớn nhất của HLV Akira Nishino trong khi ông Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm với sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm.

Thanh Hà

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm