Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo ưu ái đặc biệt với Quang Hải và đồng đội

HLV Park Hang-seo cho phép các cầu thủ CLB Hà Nội được tập ít hơn và có thể nghỉ sớm nhằm hồi phục 100% thể lực sau các trận đấu căng thẳng tại AFC Cup.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiết lộ nhóm cầu thủ thuộc CLB Hà Nội đang nhận được sự ưu ái từ HLV Park Hang-seo: “Việc phải thi đấu nhiều khiến thể trạng của chúng tôi chưa đạt 100% sau một, hai ngày kể từ trận đấu. Mọi người còn phải di chuyển đường dài. Bởi thế, khi tập trung đội tuyển, thầy Park đã có một số điều chỉnh cho những người phải thi đấu nhiều”.

“Ngay trong buổi tập, các cầu thủ thi đấu nhiều sẽ chỉ tập một tới hai bài do thầy Park chỉ định. Các phần sau, họ có thể được nghỉ hoặc đi tắm trước để giữ thể lực cho trận đấu tới”, đội phó tuyển Việt Nam giải thích.

HLV Park Hang-seo uu ai dac biet Quang Hai anh 1
Quang Hải và nhóm cầu thủ CLB Hà Nội được tập nhẹ hơn do vừa trở về từ AFC Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Sự ưu ái của HLV Park Hang-seo là dễ hiểu và hợp lý bởi nhóm cầu thủ thuộc CLB Hà Nội đã phải thi đấu quá nhiều ở mặt trận châu Á mùa này. Các thống kê cho thấy Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội phải chơi từ 10 tới 15 trận nhiều hơn so với phần còn lại của tuyển Việt Nam. Riêng Quang Hải và Nguyễn Thành Chung còn lên tuyển muộn do lỡ máy bay ở Nga.

Hùng Dũng cũng cho biết tuyển Việt Nam đang gặp chút khó khăn vì tình hình mưa bão tại Hà Nội. Hôm qua (29/8), đội tuyển không thể hoàn thành bài tập cuối cùng vì mưa to, gió mạnh ở sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Dù vậy, đội đang cố gắng khắc phục vì trận gặp Thái Lan đã cận kề.

Đánh giá về đối thủ, Hùng Dũng nói: “Đá với Thái Lan luôn rất khó khăn đặc biệt khi phải thi đấu trên sân khách. Ngoài ra, kỳ vọng của người hâm mộ rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với khi gặp Malaysia, Indonesia hay bất kỳ đội tuyển nào. Đó là áp lực mà chúng tôi đang phải đối mặt và cố gắng vượt qua”.

“Với đội tuyển Việt Nam, thầy Park sẽ luôn giữ lối chơi chung đã thành công thời gian qua. Thái Lan có chơi theo cách nào thì tuyển Việt Nam trước tiên vẫn chơi đúng sức lực của mình. Có thể Thái Lan sẽ chơi theo chiến thuật khác vì đây là HLV mới và đó là trận đầu tiên của ông ấy”, tiền vệ của CLB Hà Nội nói.

Tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan hôm 1/9. Tới ngày 5/9, đội sẽ gặp Thái Lan tại trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Quang Hải vội rời sân bay về hội quân cùng tuyển Việt Nam Đúng 4h ngày 30/8, Quang Hải cùng các đồng đội rời Nội Bài sau khi đáp chuyến bay muộn từ Moscow (Nga).

HLV Park mạo hiểm với tương lai của Trọng Hoàng và Văn Hậu

Chấn thương của Đình Trọng sau khi liên tục chinh chiến dưới triều đại huấn luyện viên Park Hang-seo là bài học lớn mà Trọng Hoàng và Văn Hậu phải chú ý trước trận gặp Thái Lan.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm