Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Trận đấu khó tin nhất của bóng đá Đức mùa này

Màn lội ngược dòng thắng lại 5-3 sau khi để đối thủ dẫn trước ba bàn của Darmstadt được xem như trận đấu khó tin nhất của bóng đá Đức kể từ đầu mùa.

Darmstadt có chiến thắng đáng nhớ.

Rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội), Schalke tiếp đón Darmstadt trên sân nhà ở vòng 5 Bundesliga 2 (giải hạng Nhì Đức). Chỉ trong vòng 39 phút đầu, đội chủ nhà ghi liền 3 bàn vào lưới đối thủ.

Các bàn thắng của Tobias Mohr, Moussa Sylla và Ron Schallenberg giúp khán đài ở Veltins-Arena mở hội. Người hâm mộ Schalke bắt đầu nghĩ về ba điểm trọn vẹn, thậm chí có thể là một chiến thắng đậm cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Darmstadt đã gieo cơn ác mộng lên cho đội chủ nhà. Khởi nguồn là quả phạt đền thành công của Fraser Hornby ở phút 45+5.

Từ các phút 56, 75, 87, Isac Lidberg lập hat-trick, giúp Darmstadt dẫn ngược lại 4-3 Schalke. Sergio López sau đó ghi bàn phút 90+7, ấn định chiến thắng 5-3 đầy khó tin cho Darmstadt.

Darmstadt anh 1

Schalke để đối thủ ghi 5 bàn chỉ trong hơn 50 phút cuối trận đấu.

Theo thống kê của Squawka, Darmstadt chỉ có 4% cơ hội giành chiến thắng sau khi để Schalke dẫn trước tới 3-0 ở phút 39. Vào thời điểm đó, xác suất để đội bóng này kết thúc trận đấu với tỷ số thắng 5-3 chung cuộc chỉ rơi vào khoảng 0,5%, con số rất thấp.

Trang chủ Bundesliga gọi màn so tài giữa Darmstadt và Schalke là trận đấu "điên rồ nhất" từ đầu mùa, khi thách thức mọi quy luật thông thường và đi ngược lại nhiều mô hình thống kê trong bóng đá.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội chủ nhà trận này lên tới 4,22, trong khi Darmstadt chỉ có 1,22 xG.

Schalke tiếp tục chuỗi phong độ tệ của mình kể từ đầu mùa với 4 trận thua, 1 trận hòa và 1 trận thắng sau 6 vòng, rơi xuống vị trí thứ 14, thuộc nhóm "cầm đèn đỏ" ở Bundesliga 2.

Kể từ rớt hạng Bundesliga 1, đại kình địch của Dortmund sa sút không phanh và chưa thể trở lại thời hoàng kim.

Ivan Toney tỏa sáng tại Saudi Arabia

Rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Anh ghi bàn đầu tiên tại Saudi Arabia kể từ khi chuyển đến Al Ahli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Thái Lan thua 1-9 ở World Cup Futsal

Đội tuyển Thái Lan nhận thất bại nặng nề trước Brazil ở loạt trận thứ ba bảng B, diễn ra khuya 20/9 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm