Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu của Djokovic tạm dừng để khán giả về nhà

Hàng nghìn cổ động viên trên sân Philippe-Chatrier không thể theo dõi những diễn biến cuối trong chiến thắng của Novak Djokovic trước Matteo Berrettini ở tứ kết Pháp Mở rộng.

Trận đấu giữa Djokovic và Berrettini bị tạm dừng khoảng 25 phút khi hàng nghìn khán giả phải ra về vì lệnh giới nghiêm lúc 23h tại Paris, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.

Các hạn chế liên quan đến đại dịch đã được nới lỏng để cho phép 5.000 cổ động viên vào sân Philippe-Chatrier, thay vì 1.000 người như các trận đấu trước.

Một số người hâm mộ thất vọng và phản đối khi phải rời sân. Họ từ chối rời đi khi đồng hồ đang ở 22h45. Nhiều người nói: "Chúng tôi đã đã trả tiền. Chúng tôi sẽ ở lại".

Djokovic gap Nadal anh 1

Djokovic rời sân trong lúc đợi khán giả ra về. Ảnh: SHM.

Theo SMH, ngay trước 22h55, Djokovic và Berrettini đều thu dọn đồ đạc và đi vào đường hầm trong khi người hâm mộ tiếp tục la ó để phản đối. Trận đấu tạm dừng khi Djokovic dẫn 2-1 về set, 3-2 về game đấu ở set 4.

Một số cổ động viên đổ lỗi cho đài truyền hình hoặc Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp Guy Forget. Trong vài phút, sân vận động chính gần như trống rỗng. Chỉ còn 2 cổ động viên tiếp tục tranh cãi khi cho rằng họ có quyền ở lại đến khi các nhân viên an ninh buộc họ rời đi lúc 23h10.

Một lúc sau, hai tay vợt trở lại sân để khởi động giữa bầu không khí im lặng trước khi đấu nốt những game cuối. Djokovic thắng chung cuộc 6-3, 6-2, 6-7, 7-5 và hẹn gặp Rafael Nadal ở bán kết.

Tay vợt 34 tuổi đã hét lên sau khi thắng điểm quyết định của trận. "Trận đấu này có tất cả, từ những cú ngã, đám đông cổ vũ rồi đến vỡ òa chiến thắng. Có rất nhiều cảm xúc. Tôi cảm thấy căng thẳng trong suốt thời gian và bỏ lỡ một số cơ hội để kết thúc trận trong 3 set. Thật là siêu căng thẳng khi liên tục bị áp lực. Phản ứng cuối trận của tôi chỉ là giải phóng sự căng thẳng tích tụ trong cả trận", Djokovic nói sau trận.

Đây là lần thứ 2 các trận của Djokovic phải tạm dừng để khán giả trở về nhà trong năm nay. Tại vòng 3 Australian Open, khi Djokovic đang dẫn Taylor Fritz 4-2 ở set 4, trận đấu cũng phải dừng lại hơn 10 phút để khán giả ra về khi đồng hồ điểm 23h30, do bang Victoria có lệnh giới nghiêm từ 0h.

Djokovic thoát hiểm ở Pháp Mở rộng

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thua hai set đầu, nhưng giành quyền đi tiếp khi đối thủ Lorenzo Musetti bỏ cuộc ở set 5.

Federer và Nadal vào vòng 4 Pháp Mở rộng

Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng, nhưng theo các cách trái ngược nhau để góp mặt ở tuần thi đấu thứ 2 tại Pháp Mở rộng 2021.

Djokovic gặp Nadal tại bán kết Pháp Mở rộng

Hai ứng viên vô địch đều trải qua các trận đấu kéo dài 4 set để có lần thứ 58 đối đầu với nhau trong sự nghiệp.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm