Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Swiatek trở thành cựu vương Pháp Mở rộng

Đương kim vô địch Iga Swiatek dừng bước ở tứ kết đơn nữ Pháp Mở rộng sau thất bại 0-2 (4-6, 4-6) trước Maria Sakkari tối 9/6 (giờ Hà Nội).

Sakkari giành chiến thắng thứ 2 trước các tay vợt top 10 chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, cô loại Sofia Kenin, hạt giống số 4, tại vòng 4 Pháp Mở rộng.

Chiến thắng trước Swiatek cũng giúp Sakkari ngắt mạch 22 set thắng liên tiếp của đối thủ. Lúc này, hạt giống số 17 trở thành tay vợt nữ Hy Lạp đầu tiên vào bán kết một giải Grand Slam.

Sakkari vao ban ket anh 1

Sakkari ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Ở trận tứ kết Roland Garros 2021, Swiatek phải nghỉ để nhờ chăm sóc y tế ở set thứ 2, và sau đó nỗ lực thi đấu với chiếc đùi băng bó. Tay vợt 20 tuổi gần như không thể thi đấu với phong độ cao nhất, như những gì thể hiện ở tuần đầu tiên của giải.

Swiatek sớm có break ở game thứ hai của set đầu, nhưng Sakkari nhanh chóng đòi lại ở game tiếp theo. Sau những game đấu giằng co, tay vợt Hy Lạp có break ở game bản lề để tiến đến set thắng 6-4. Trong set 2, Sakkari có break duy nhất ở game đầu tiên và thắng 6-4.

"Tôi không biết nói gì lúc này. Đó là giấc mơ thành hiện thực, một cảm giác thật sự tuyệt vời. Tôi chỉ muốn cảm ơn những người đã luôn ủng hộ. Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng hôm nay tôi đã tiến thêm một bước nữa", Sakkari phát biểu sau trận.

Tại bán kết Sakkari sẽ gặp tay vợt hạng 33 thế giới Barbora Krejcikova, người có chiến thắng 2-0 (7-6, 6-3) trước tài năng người Mỹ Coco Gauff. Cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Anastasia Pavlyuchenkova và Tamara Zidansek.

Djokovic thoát hiểm ở Pháp Mở rộng

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thua hai set đầu, nhưng giành quyền đi tiếp khi đối thủ Lorenzo Musetti bỏ cuộc ở set 5.

Federer rút khỏi Pháp Mở rộng

Roger Federer quyết định không tiếp tục thi đấu tại Pháp Mở rộng 2021 sau khi trải qua trận đấu kéo dài gần 4 giờ ở vòng 3.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm