Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thoát hiểm ở Pháp Mở rộng

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thua hai set đầu, nhưng giành quyền đi tiếp khi đối thủ Lorenzo Musetti bỏ cuộc ở set 5.

Novak Djokovic có lần thứ 5 ngược dòng thành công trong sự nghiệp, sau khi để thua 2 set đầu tại các giải Grand Slam. Hạt giống số một giành quyền vào tứ kết Pháp Mở rộng sau chiến thắng 6-7, 6-7, 6-1, 6-0, 4-0 trước tay vợt 19 tuổi người Italy Lorenzo Musetti.

Musetti đã có hai set đầu chơi đầy ấn tượng trước tay vợt số một thế giới, nhưng các trận tại Grand Slam diễn ra trong 5 set. Kinh nghiệm và bản lĩnh, cùng sự may mắn giúp Djokovic ngược dòng, khi Musetti gặp vấn đề chấn thương và phải bỏ cuộc ở cuối set 5.

Djokovic thoat hiem o Phap Mo rong anh 1

Nỗ lực của Djokovic được đền đáp. Ảnh: Getty Images.

Djokovic thua hai set đầu tiên ở các loại tie-break khi mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng ở những thời điểm quan trọng (35 so với 30). Khả năng giao bóng hai không tốt, khiến Djokovic mất break dù sớm dẫn trước ở đầu set một.

Musetti đã giành được 85 điểm trong hai set đầu tiên, nhưng chỉ có được 17 điểm ở phần còn lại của trận. Thế trận đảo ngược chóng mặt ngay đầu set 3, khi Djokovic chơi áp đảo hoàn toàn với những cú thuận tay chính xác hơn. Tay vợt người Serbia tận dụng thành công cả 2 cơ hội giành break để thắng nhanh 6-1.

Djokovic có mạch thắng 16 điểm liên tiếp đầu set 4 để dẫn trước 4-0. Musetti gặp khó trong việc theo kịp các đường bóng của Nole. Tay vợt trẻ hạng 76 thế giới thua trắng set 4 chỉ sau 17 phút.

Djokovic thắng liền một mạch 13 game, kể từ tỷ số 3-1 ở set 3. Sau khi bị dẫn 0-4 trong set 5 quyết định, Musetti xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Hạt giống số một lần thứ 12 liên tiếp vào tứ kết Pháp Mở rộng, và sẽ đối đầu với một tay vợt người Italy khác là Matteo Berrettini. Hạt giống số 9 không tốn sức có mặt ở tứ kết, sau khi Roger Federer bỏ cuộc trước trận.

Federer rút khỏi Pháp Mở rộng

Roger Federer quyết định không tiếp tục thi đấu tại Pháp Mở rộng 2021 sau khi trải qua trận đấu kéo dài gần 4 giờ ở vòng 3.

Djokovic vượt kỷ lục của Nadal tại Pháp Mở rộng

Tay vợt số một thế giới chỉ để thua 6 game trước Ricardas Berankis tại vòng 3 Pháp Mở rộng tối 5/6 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm