Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Trung Quốc thắng Philippines với cách biệt ít nhất 3 bàn'

Tuyển Trung Quốc được đánh giá vượt trội về mọi mặt so với Philippines trước cuộc đối đầu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hai đội sẽ đối đầu ở lượt trận bảng A lúc 0h ngày 8/6 (giờ Hà Nội). Tuyển Trung Quốc và Philippines đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vị nhì bảng A. Thầy trò HLV Li Tie đang đứng vị trí thứ hai với 10 điểm, hơn Philippines 3 điểm.

Sina nhận định tuyển Trung Quốc đang có lợi thế lớn trong cuộc đối đầu với Philippines, và dự kiến sẽ giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn.

"Đội tuyển vừa có chiến thắng cách biệt 7 bàn trước Guam. Các cầu thủ nhập tịch đã hòa nhập nhanh cùng đội và thể hiện rất tốt. Sự xen kẽ giữa các cầu thủ nội và nhập tịch bắt đầu giúp tuyển Trung Quốc thể hiện sức mạnh. Điều này chắc chắn sẽ nâng cao sự tự tin khi đối đầu với Philippines", Sina viết.

tuyen Trung Quoc vs Philippines anh 1

Wu Lei và đồng đội được cho là dễ đá hơn ở trận tái đấu Philippines. Ảnh: Sina.

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Philippines, tuyển Trung Quốc bị cầm hòa 0-0 dù tung ra tổng cộng 35 cú dứt điểm. Đó cũng là trận hòa đầu tiên của đội bóng đất nước tỷ dân trước Philippines, sau 6 trận thắng liên tiếp.

Truyền thông Trung Quốc có quyền tự tin về chiến thắng đậm của đội nhà, khi lực lượng của Philippines bị sứt mẻ nghiêm trọng so với cuộc đối đầu trước đó giữa hai đội.

"Hậu vệ chủ lực Alvaro Silva đã nhận đủ 2 thẻ vàng và bị treo giò trận này. Thủ thành Neil Etheridge rút lui khỏi tuyển Philippines vì chấn thương. 5 trận gần nhất, Philippines đã thua 8 bàn. Hàng thủ vốn đã có vấn đề của họ, nay lại vắng hai cầu thủ trụ cột. Trước sức tấn công của Trung Quốc, hàng thủ Philippines khó có thể trụ vững ở trận tới", Sina nhận định.

Bình luận viên bóng đá Huang Jianxiang chia sẻ trước trận: "Tuyển Trung Quốc phải giành chiến thắng ở trận đêm nay. Thời tiết UAE cực kỳ nóng bức không chỉ kiểm tra ý chí của các cầu thủ, mà còn kiểm tra kỹ năng và chiến thuật của họ. Tiền đạo cắm vẫn rất hữu ích khi đối đầu với đội bóng Đông Nam Á. Chúc toàn đội may mắn".

Chiến thắng trước Philippines sẽ giúp thầy trò HLV Li Tie củng cố ngôi nhì bảng A, và đua tranh trở thành một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng loại cuối cùng. Ở bảng này, Syria gần như chắc chắn kết thúc ở vị trí dẫn đầu, khi đang hơn Trung Quốc 8 điểm, và chỉ phải Guam, đội toàn thua 6 trận, ở trận đấu cùng giờ đêm nay.

tuyen Trung Quoc vs Philippines anh 2

Highlights Guam 0-7 Trung Quốc: Dàn tiền đạo nhập tịch tỏa sáng Elkeson và Alan ghi 3 bàn cuối trong chiến thắng 7-0 của tuyển Trung Quốc trước Guam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 30/5.

Đội trưởng Philippines tuyên bố hạ tuyển Trung Quốc

Tuyển Philippines quyết tâm vượt qua Trung Quốc khi đang cạnh tranh ngôi nhì bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Trung Quốc: 'Người hâm mộ thức trắng đêm trong vô vọng'

Hy vọng tuyển Maldives tạo nên bất ngờ trước Syria của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã không thể trở thành hiện thực.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm