Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu của Ajax bị hủy vì bom khói

Tối 14/5 (giờ Hà Nội), cổ động viên Groningen tức giận ném bom khói xuống sân để phản đối việc đội nhà xuống hạng. Động thái khiến trận đấu với Ajax lập tức bị hủy.

Khung cảnh hỗn loạn xảy ra trên sân Euroborg. Ảnh: Bleacher Report.

Các cột khói đen ngòm được nhìn thấy bao trùm lấy sân vận động Euroborg. Dưới sân và trên khán đài, nhân viên an ninh gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý những quả bom khói. Theo Bleacher Report, một bộ phận cổ động viên Groningen quá khích tạo ra sự hỗn loạn và tổ trọng tài quyết định hủy trận đấu chỉ sau 10 phút.

Động thái của người hâm mộ Groningen đến sau khi đội nhà phải xuống hạng ở Eredivisie mùa này. Tuần trước, họ chỉ có trận hòa Go Ahead Eagles dù cần một chiến thắng để níu giữ hy vọng trụ hạng.

Sau 32 trận, Groningen chỉ giành được 4 chiến thắng, hòa 7 và thua tới 21 trận, kiếm được 19 điểm. Họ đang xếp thứ 17/18 đội tại Eredivisie 2022/23, kém vị trí an toàn của Excelsior tận 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu là khép lại.

Tran dau Ajax bi huy anh 1

Cột khói đen ngòm xuất hiện trên khán đài. Ảnh: Bleacher Report.

Tran dau Ajax bi huy anh 2

Cổ động viên tràn xuống sân gây rối loạn trật tự. Ảnh: Bleacher Report.

Tran dau Ajax bi huy anh 3

Nhân viên an ninh vất vả xử lý sự cố. Ảnh: Bleacher Report.

Groningen góp mặt ở Eredivisie liên tiếp 23 năm. Lần cuối cùng họ phải thi đấu ở hạng dưới là mùa 1999/2000. Tính rộng hơn từ năm 1980, Groningen chỉ một lần phải xuống hạng vào năm 1998, trải qua 2 mùa ở đây trước khi quay trở lại giải đấu số một Hà Lan.

Mùa này, đội bóng thời trẻ của Arjen Robben không có được sự ổn định cần thiết. Họ sa thải HLV Frank Wormuth vào tháng 11 năm ngoái. Van der Ree lên thay nhưng không cải thiện được tình hình, chỉ mới giành được một chiến thắng.

Đội trưởng Mads Bech Sorensen cay đắng cho hay: "Tôi rất đau, cả đội cũng vậy. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ. Tất cả đều cảm thất vọng và có cảm giác tồi tệ. Chúng tôi cần chơi tốt hơn thế này và rút ra bài học từ những sai lầm để trở lại mạnh mẽ hơn".

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Van Nistelrooy giành 2 danh hiệu ở mùa giải đầu tiên làm HLV

Đêm 30/4, PSV đánh bại Ajax 3-2 ở loạt luân lưu để giành chức vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Sao Ajax chảy máu khi trúng vật thể lạ ở Siêu kinh điển Hà Lan

Rạng sáng 6/4, trận đấu giữa Feyenoord và Ajax ở bán kết Cúp Quốc gia Hà Lan bị gián đoạn bởi hàng loạt sự cố.

Lisandro Martinez nổi giận khi bị thay sớm

Cựu trung vệ Ajax nổi nóng khi phải nhường chỗ cho đồng đội trẻ Facundo Pellistri trong trận gặp Newcastle đêm 2/4.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm