Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu Anh - Tunisia phải đối mặt với những 'vị khách lạ' trên sân

Trong trận thắng đầu tay tại World Cup, các cầu thủ của đội tuyển Anh và Tunisia đã gặp phải một tình huống vô cùng bất tiện trên sân cỏ: bị ruồi tấn công.

Đúng như lời hứa trước trận, Harry Kane đã sắm vai người hùng thành công khi có cú đúp vào lưới Tunisia, mang về 3 điểm quan trọng cho "Tam sư" mở màn World Cup năm nay.

Bên cạnh thế trận áp đảo của đội tuyển Anh trên sân, trận đấu còn gây chú ý khi nhiệt độ ngày càng lên cao trên sân vận động Volgograd Arena so với đại bản doanh Repino của "Tam sư" trên đất Nga.

Chính điều này đã khiến cho những "vị khách" không mời mà xuất hiện, gây ít nhiều bất lợi cho các cầu thủ hoạt động trên sân: những đàn ruồi.

World Cup anh 1
Kane lập cú đúp vào lưới Tunisia trong trận ra quân tại World Cup. Ảnh: Fox Sport.

Sau trận đấu, thủ quân của đội bóng áo đỏ lên tiếng về sự khó khăn khi phải chơi trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nói trên: "Những con ruồi, chúng nhiều hơn tôi nghĩ. Các cầu thủ biết trước rằng có rất nhiều ruồi trên sân và đã xịt thuốc chống côn trùng cẩn thận. Điều này vô cùng quan trọng".

"Chúng tôi bị ruồi bay vào mắt, thi thoảng vào miệng. Tuy nhiên, chúng chỉ là một cản trở trong số vô vàn khó khăn trên chặng đường chúng tôi đang đi và cả đội đã giải quyết rất tốt", cầu thủ hay nhất trận đấu Kane ngợi khen cả đội.

Cú đúp của Harry Kane dưới góc nhìn 3D Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, Harry Kane tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn cho đội tuyển Anh.

Trên đất Nga, các cửa hàng lưu niệm trên Moscow bày bán rất nhiều chú búp bê hình mặt Harry Kane. Sau khi biết chuyện, tiền đạo của Tottenham chỉ cười và nói rằng chẳng thấy có sự giống nhau nào giữa "bản chính" và "bản phụ".

"Tôi chắc chắn sẽ mua về một con búp bê Nga. Tôi đã nhìn thấy một vài con búp bê rồi và họ làm hình tôi trông có vẻ mũm mĩm hơn so với ngoài đời", Kane dí dỏm đáp.

Sau khi có chiến thắng đầu tay, đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ đối đầu với đội tuyển Panama, đội bóng vừa thua Bỉ với tỉ số cách biệt 0-3. Trận đấu diễn ra vào lúc 19h ngày 24/6.

ĐT Anh: Hệ thống tốt nhưng con người dở thì đừng mơ World Cup

Ngay cả khi thắng Tunisia 2-1, ĐT Anh vẫn cho thấy vấn đề lớn nhất của họ ở hiện tại là con người. Một nghịch lý lớn so với những kỳ World Cup thất bại trước đó của Tam sư.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm