Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Nhật Bản đón 'viện binh' từ Arsenal trước trận ra quân

Trước trận ra quân, ĐT Nhật Bản đã phải đón một tin không vui khi tiền đạo Okazaki sẽ phải chia tay World Cup. Người thay thế anh là Takuma Asano, cầu thủ trẻ của Arsenal.

Trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup gặp Paraguay vào ngày 12/6, Shinji Okazaki đã gặp chấn thương ở bắp đùi phải và phải rời sân ở phút thứ 74 của trận đấu.

Sau đó, bất chấp những vấn đề về thể lực, tiền đạo của Leicester City vẫn có mặt trong danh sách 23 cái tên chính thức của ĐT Nhật Bản thi đấu tại World Cup mùa hè này.

Dẫu vậy, từ khi các "Samurai Xanh" đặt chân đến đại bản doanh tại Kazan, tiền đạo này vẫn chưa thể tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Chia sẻ với giới truyền thông, HLV trưởng ĐT Nhật Bản, Akira Nishino cho biết: "Có một số cầu thủ đang gặp vấn đề với thể trạng của mình trước khi bước vào giải đấu, trong đó đáng lo nhất là Shinji Okazaki".

DT Nhat Ban anh 1
Okazaki gặp phải chấn thương trong trận giao hữu với Paraguay. Ảnh: Getty Images.

Theo tờ Sports Hochi của Nhật Bản, trong những buổi tập gần đây, Okazaki rất cố gắng để hòa nhập cùng các đồng đội nhưng chấn thương đã ngăn cản anh thực hiện điều đó. Tiền đạo của Leicester City nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi ngôi sao trẻ Takuma Asano, đang thuộc biên chế Arsenal.

Vì những vấn đề liên quan đến giấy phép lao động, cầu thủ sinh năm 1994 này vẫn chưa thể có được trận ra mắt trong màu áo "Pháo thủ". Trong 2 mùa giải vừa qua, Takuma Asano thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Stuttgart và có được 5 bàn thắng sau 45 lần ra sân cho đội chủ sân Mercedes-Benz Arena.

Tại World Cup 2018, ĐT Nhật Bản nằm tại bảng H cùng các đối thủ đó là Colombia, Senegal và Ba Lan. Các "Samurai xanh" sẽ có trận ra quân vào lúc 19h00 ngày mai, 19/6 gặp ĐT Colombia. Sau đó sẽ lần lượt là những cuộc chạm trán với các đối thủ Senegal vào ngày 24/6 và Ba Lan vào ngày 28/6.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm