Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi cần vé' và những cổ động viên xem World Cup từ ngoài hàng rào

"Tôi đã săn vé xem trận này từ rất lâu nhưng vô vọng, vậy mà khi về nhà đọc báo lại thấy sân còn nhiều chỗ trống", Niall - một cổ động viên Iceland - tức tưởi nói.

Niall Darrensson (25 tuổi), một kế toán, xin nghỉ việc đúng 2 tháng để tới Nga xem những người đồng hương thi đấu tại World Cup 2018. Bất kể lần ra quân đầu tiên của “Strakarnir okkar” tại giải vô địch bóng đá thế giới có kết quả như thế nào, Niall cũng thấy hài lòng.

"Vài năm trước chúng tôi còn không biết thế nào là chiến thắng. Hình ảnh in sâu trong trí nhớ tôi là những ngày xấu trời, tuyết phủ kín sân vận động, phủ trắng cả mặt cỏ xanh, phủ trắng cả các cầu thủ lẫn hàng ghế khán giả", chàng cổ động viên đến từ đất nước "rồng băng" nhớ lại.

World Cup 2018 anh 1
Niall đứng rao mua vé tại sân Spartak. Ảnh: Ngân Giang.

Tiếng cổ vũ sau hàng rào

Mọi kế hoạch đã được lên, vé máy bay đã mua, khách sạn đã đặt, Fan ID đã làm, nhưng Niall lại bỏ lỡ một thứ: vé xem trận đấu đầu tiên của đội nhà. Tự nhủ sẽ kiếm được từ chợ đen Moscow, chàng kế toán yên tâm lên đường.

Vậy mà cho tới tận 30 phút trước khi trọng tài thổi còi thi đấu, Niall vẫn đang đứng trong đám đông ùn ùn đổ vào sân vận động Spartak, tay giơ cao tấm biển "I need ticket" (Tôi cần vé).

Để rồi suốt 90 phút của trận đấu, cậu nuối tiếc tới mức bật khóc vì chỉ được nghe những tiếng cổ vũ vọng ra từ phía sau hàng rào, nơi đội tuyển quốc gia đã có một trấn đấu xuất sắc, cầm hòa được Argentina, khiến siêu sao Lionel Messi phải vất vả và không thể tỏa sáng như bình thường.

Chứng kiến gương mặt sáng bừng của những người đồng hương sau trận ra quân của Iceland, Niall nói tiếp: "Vậy mà khi trở về, đọc báo, tôi được biết còn rất nhiều chỗ trống trên sân. Thật không công bằng".

Tương tự như Niall, trong trận Đức - Mexico, Idania (27 tuổi) cũng rất khó khăn để tìm mua một chỗ ngồi trên hàng ghế khán giả ở Luzhniki. Sát giờ thi đấu, trong khi bạn bè đều đã đứng trong dòng người xếp hàng vào sân, cô gái trẻ vẫn thấy mình tuyệt vọng cầm tấm biển "I need ticket" và mong chờ một phép màu.

World Cup 2018 anh 2
Một người đàn ông cầm biển "Need a ticket" trong ga tàu điện ngầm. Ảnh: Ngân Giang.

Không được vào sân, Idania buồn rầu quay trở lại khu vực fanzone. "Tất nhiên ở đây cũng vui, có đồ uống, màn hình lớn, và cổ động viên. Nhưng giá như tôi được đứng trong đó, tận mắt nhìn thấy đội tuyển Mexico thi đấu với người Đức".

Hết 90 phút của trận đấu, cô cũng hòa vào dòng người đang hát vang trời ăn mừng vì chiến thắng của El Tri. Những váy áo sặc sỡ và nụ cười của mọi người xung quanh nhanh chóng giúp Idania quên đi nỗi buồn.

"Nhưng giá như tôi được ngồi trong đó. Tôi đã rất vất vả để tới đây. Thật đen đủi".

CĐV Mexico than World Cup 2018 thật tệ vì thiếu vé và bia Nhiều người hâm mộ Mexico có mặt sớm để tìm mua vé hay uống chút bia, nhưng khâu tổ chức ở Nga khiến họ thất vọng. Cả fan Đức và Mexico đều tin đội nhà sẽ thắng.

Khó khăn mua vé chợ đen

Những tấm bảng "I need ticket" bằng đủ thứ tiếng dễ dàng nhìn thấy ở mọi trận đấu kể từ khi World Cup 2018 chính thức bắt đầu. Rất nhiều cổ động viên chưa mua được vé vẫn cố gắng đến tận sân bóng để mong tìm kiếm một phép màu. 

"Tất nhiên mọi người nói đã tới đây rồi, có thể xem ở fanzone, hoặc đứng ngoài chờ khi trận đấu đang diễn ra, nhưng cảm giác không được nhìn tận mắt các cầu thủ thi đấu thật sự rất khó chịu", Andrik, một chàng trai Argentina, cho biết.

Cùng tình trạng như vậy, khắp các ga tàu điện ngầm, xung quanh khu vực fanzone, trên đường tới sân vận động, dễ dàng nhìn thấy những gương mặt cổ động viên giơ cao tấm bìa carton, mong chờ sự may mắn.

"Tôi không thể tiếp cận được nguồn vé chợ đen. Dù tôi có đứng đó, nhưng chỉ cần có ai đó đến trò chuyện, an ninh lập tức sẽ tiến tới", Andrik kể.

Thật vậy, theo quan sát của phóng viên Zing.vn, việc người hâm mộ rao tìm mua vé vào trận xuất hiện rất nhiều, nhưng chỉ cần có dấu hiệu của nguồn bán vé lậu, lực lượng cảnh sát sẽ nhanh chóng có mặt.

Cũng dễ hiểu thôi, còn nhớ ở những giải bóng đá lớn như Euro và World Cup trước đây, các cò phe vé cũng dùng đúng cách cầm tấm biển "Tôi cần vé" để thu hút sự chú ý của các cổ động viên. 

World Cup 2018 anh 3
Donovan , người Argentina, buồn bã khi không mua được vé vào xem trận ra quân của đội nhà. Ảnh: Ngân Giang.

Donovan (27 tuổi) ngồi thụp xuống trên vỉa hè gần nơi cung cấp FAN ID của sân Luzhniki. Anh rầu rĩ vì đã đứng đây 3 ngày nhưng chưa có được tấm vé vào xem trận Argentina như mong muốn.

Geovanni (31 tuổi), cổ động viên của Mexico, đã cáu nhặng xị khi tôi giơ máy ảnh chụp hình ảnh anh đang cầm tấm biển mua vé: "May mắn của tôi sẽ bay theo cô mất".

Dường như đúng là tôi đã mang theo cơ may của anh chàng đến từ Cancún này thật, vì sau trận đấu, tôi thấy anh vẫn đứng đó, với tấm biển đó, ánh mắt nuối tiếc dõi theo dòng người nhảy múa tưng bừng đang đổ ra về sau trận đấu ra quân của Mexico.

"Nhưng đội của chúng tôi đã thắng. Còn tôi đã có vé ở Rostov-on-Don và Ekaterinburg. Ơn trời sự chờ đợi này đã kết thúc", Geovanni nói nhanh rồi hòa vào đám đông đồng hương đang phấn khích.  

Đêm hội hè miên man trên phố cổ Moscow

Màn đêm buông xuống không khiến đám đông đang say trong âm nhạc và niềm vui bóng đá bớt cuồng nhiệt. Đồ uống được rót nhiều hơn. Những điệu nhảy trở nên quấn quýt hơn.

Kết quả đêm qua: Bỉ, Anh mở màn thắng lợi Ở lượt trận tối hôm qua, cả tuyển Bỉ và Anh đều ra quân thắng lợi và mang về 3 điểm đầu tiên cho đội nhà.

Ngân Giang (từ Moscow)

Bạn có thể quan tâm