Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chống lại CĐV, HLV Tây Ban Nha quyết tin tưởng De Gea

HLV Fernando Hierro khẳng định David De Gea vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ đội tuyển Tây Ban Nha, bất chấp rất nhiều chỉ trích từ phía cổ động viên.

De Gea bắt hụt bóng sau cú sút của Ronaldo dưới góc nhìn 3D Do sai lầm bắt hụt bóng sau cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Cristiano Ronaldo, De Gea giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.

Theo ESPN, trong buổi họp báo trước trận Iran, HLV Fernando Hierro khẳng định De Gea đang ở trạng thái rất tốt: “De Gea vẫn rất tự tin. Tôi thấy cậu ta giữ được sự bình tĩnh, tập luyện tích cực như mọi khi. Tôi từng trải qua sự nghiệp cầu thủ, và biết rằng sự tự tin luôn rất quan trọng”.

Vừa qua, tờ Marca mở ra cuộc trưng cầu về việc De Gea có nên đứng trong khung gỗ của tuyển Tây Ban Nha hay không. Có 160.000 người hâm mộ tham gia bình chọn.

Và kết quả, De Gea chỉ nhận được 41% lá phiếu ủng hộ, trong khi Kepa Arrizabalaga mới là người được tin tưởng (49% phiếu bầu).

Chong lai CDV,  HLV Tay Ban Nha quyet tin tuong De Gea anh 1
De Gea bị fan tẩy chay sau sai lầm tai hại. 

HLV Hierro lên tiếng động viên cậu học trò De Gea: “Khi đối diện với khó khăn lớn như thế, một số người sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhưng phản ứng của De Gea thật đơn giản. Đây không phải là lúc nghĩ về quá khứ, chúng ta phải tiến lên”.

Trận đấu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào ngày 16/6, De Gea mắc sai lầm nghiêm trọng ở những phút cuối của hiệp một. Tình huống này, Cristiano Ronaldo tung cú sút khá mạnh từ ngoài vòng cấm, nhưng trái bóng đi đúng vị trí De Gea đợi sẵn.

Những tưởng De Gea sẽ dễ dàng bắt gọn trái bóng, tuy nhiên một thoáng mất tập trung khiến thủ thành vừa giành giải thưởng Găng tay vàng Premier League 2017/18 bất ngờ để bóng lọt qua tay và lăn vào lưới.

Chong lai CDV,  HLV Tay Ban Nha quyet tin tuong De Gea anh 2
Trận đấu tới, De Gea sẽ tiếp tục bắt chính.

Sai lầm của De Gea trực tiếp dẫn đến trận hòa của tuyển Tây Ban Nha. Vì thế, thủ thành 27 tuổi bị cổ động viên, và giới truyền thông xứ bò tót chỉ trích rất nhiều. De Gea là thủ thành đẳng cấp của thế giới, do đó hiếm khi anh mắc sai lầm nghiêm trọng như thế.

HLV Jose Mourinho nhận định với ESPN: “Đúng là pha bóng đó rất tồi, dù rằng tôi là thầy của De Gea và không muốn nói ra điều này. Trong màu áo MU, De Gea gần như không gặp sai lầm đáng tiếc như thế này. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ổn định tâm lý và chơi tốt hơn ở những trận tới”.

Trận đấu giữa Iran và Tây Ban Nha diễn ra vào lúc 1h, ngày 21/6. De Gea và đồng đội buộc phải chơi tốt để giành 3 điểm ở trận này. Chỉ có vậy, đoàn quân của HLV Hierro mới có thể cạnh tranh vị trí đầu bảng G cùng Bồ Đào Nha.

De Gea xuất hiện sự bất ổn với sai lầm trước Thụy Sĩ Gặp Thụy Sĩ ở trận giao hữu, De Gea mắc lỗi khiến đội nhà bị thủng lưới.

Fan Tây Ban Nha đòi trừng phạt De Gea vì 'hóa hề' trước Ronaldo

Theo khảo sát của báo AS, gần 50% độc giả muốn HLV Fernando Hierro của Tây Ban Nha trao suất bắt chính ở trận gặp Iran cho thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm