Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Tây Ban Nha đòi trừng phạt De Gea vì 'hóa hề' trước Ronaldo

Theo khảo sát của báo AS, gần 50% độc giả muốn HLV Fernando Hierro của Tây Ban Nha trao suất bắt chính ở trận gặp Iran cho thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Vậy là David De Gea không còn nhận được sự tín nhiệm từ người hâm mộ Tây Ban Nha. Ở trận hòa 3-3 trước Bồ Đào Nha, thủ thành khoác áo MU có pha bắt bóng nghiệp dư trước cú sút của Ronaldo, khiến đội nhà nhận bàn thua đáng tiếc.

De Gea là thủ môn được giới chuyên môn đánh giá nằm trong top hay nhất thế giới, nhưng đây không phải lần đầu tiên anh tỏ ra thiếu chắc chắn. Ở trận gặp giao hữu gặp Thụy Sĩ hồi đầu tháng, đôi tay De Gea đã xuất hiện điều bất ổn. Anh có pha bắt bóng không dính, "biếu" cho đối thủ bàn gỡ hòa.

Fan Tay Ban Nha doi trung phat De Gea vi 'hoa he' truoc Ronaldo anh 1
De Gea mắc lỗi ở trận Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha 3-3. Ảnh: Reuters.

Một sai lầm có thể do ngẫu nhiên. Nhưng khi liên tiếp mắc lỗi thì đó không còn là chuyện tình cờ nữa. Chứng kiến thủ thành của MU thi đấu, người hâm mộ Tây Ban Nha cảm thấy bất an.

Đó là lý do tại sao trong cuộc khảo sát của AS, lấy ý kiến của 39.917 độc giả, có tới 49,8% số phiếu ủng hộ Kepa bắt chính ở trận gặp Iran. Trong khi đó, De Gea chỉ nhận được 38.4% ủng hộ, Pepe Reina đứng thứ ba với 11.8% bình chọn.

Sau trận hòa Bồ Đào Nha, De Gea thừa nhận đã mắc sai lầm, nhưng anh biện minh cú sút của Ronaldo rất khó để cản phá và bất kỳ thủ môn nào trên thế giới cũng có thể phạm sai sót.

Ngoài ra, De Gea cho biết thêm HLV Fernando Hierro và đồng đội vẫn ủng hộ và dành niềm tin cho anh. "Chúng tôi không bao giờ hoài nghi năng lực của De Gea. Anh ấy là một trong những thành viên của Tây Ban Nha", HLV Hierro lên tiếng.

Trong khi đó, thủ quân Sergio Ramos đăng tấm ảnh ôm De Gea lên Twitter, kèm theo dòng tít: "Không bao giờ gục ngã. Không bao giờ đầu hàng. Mãi mãi trong đội tuyển".

De Gea xuất hiện sự bất ổn với sai lầm trước Thụy Sĩ Gặp Thụy Sĩ ở trận giao hữu, De Gea mắc lỗi khiến đội nhà bị thủng lưới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm