Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trái với báo cáo từ Mỹ, Nga vẫn đang kiểm soát Kherson

Trái ngược với báo cáo từ phía Mỹ, bốn cư dân của Kherson cho biết thành phố này vẫn hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Nga, theo CNN.

"Họ chỉ mất vài ngôi làng, không mất thành phố", một cư dân của Kherson nói. Người này cho biết đã chứng kiến lực lượng Nga ở chợ, có lẽ đang đi tìm mua rau quả.

Chia sẻ với báo giới, một quan chức Mỹ cho biết "chúng tôi đã thấy các báo cáo về sự kháng cự ở những khu vực mà trước đây được cho là nằm dưới sự kiểm soát của Nga".

giao tranh tai Kherson anh 1

Kherson là thành phố lớn đầu tiên của Ukraine thất thủ. Ảnh: TASS.

"Chúng tôi không thể chứng thực chính xác ai là người kiểm soát Kherson, nhưng nó dường như không còn nằm trong sự kiểm soát của Nga như trước", quan chức này cho biết. Đồng thời, vị này cho biết dường như Kherson một lần nữa trở thành khu vực tranh chấp.

Theo hai quan chức quốc phòng Mỹ khác, việc Kherson trở thành địa điểm giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine được đánh giá một phần dựa trên các hình ảnh và báo cáo từ thành phố, trong đó cho thấy lá cờ Ukraine được treo ở tòa thị chính thành phố.

Trước đó, CNN xác nhận rằng cuộc phản công của quân đội Ukraine đã xảy ra ở các ngôi làng phía bắc của Kherson.

Mặc dù vậy, tình hình tại thành phố Kherson vẫn không thay đổi. Trong khi cư dân của thành phố tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình lớn, Nga vẫn nắm chắc quyền kiểm soát thành phố vào thời điểm này.

Vào ngày 2/3 (giờ địa phương), quân đội Nga tuyên bố họ đã giành quyền kiểm soát thành phố Kherson ở miền Nam Ukraine, khi chiến dịch quân sự của Moscow tại nước này bước sang ngày thứ 7.

“Các sư đoàn của lực lượng vũ trang Nga đã hoàn toàn kiểm soát khu vực trung tâm của Kherson", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, theo AFP.

Các hạn chế đã được áp đặt tại Kherson sau khi thành phố này của Ukraine rơi vào tay lực lượng Nga. Kherson là thành phố mang ý nghĩa chiến lược của Ukraine cùng với Odessa và Mariupol ở miền Nam.

Người Ukraine xa xứ: Một tháng qua đối với chúng tôi dài như cả năm

“Hy vọng lớn nhất của tôi là được gặp bố mẹ, người thân, bạn bè, được nhìn thấy họ còn sống và khỏe mạnh, được ôm họ vào lòng”, Svitlana Kovalenko - người Ukraine ở TP.HCM nói.

Quan chức quân đội Nga nói 14.000 binh sĩ Ukraine đã tử trận

Sau một tháng Nga thực hiện “chiến dịch quân sự đặc biệt”, Ukraine chịu thương vong khoảng 30.000 lính, bao gồm 14.000 người tử trận, theo một quan chức quân đội cấp cao của Nga.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm