Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trải nghiệm mẫu TV OLED 8K duy nhất trên thế giới

LG ZX là mẫu TV đầu tiên và duy nhất trên thế giới sở hữu cùng lúc công nghệ OLED và độ phân giải 8K. Điều này giúp thiết bị có chất lượng hiển thị chi tiết rất cao.

mau TV 8K OLED dau tien anh 1

Ngày 9/7, LG Việt Nam giới thiệu mẫu TV Signature ZX tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này được ra mắt tại CES diễn ra ở Mỹ năm 2020. Đây là mẫu TV 8K OLED đầu tiên và duy nhất trên thị trường.

mau TV 8K OLED dau tien anh 2

TV OLED 8K LG ZX có hai phiên bản kích thước gồm 88 và 77 inch. Tại Việt Nam, sản phẩm được phân phối với giá 450 triệu đồng (77 inch) và 690 triệu đồng (88 inch).

mau TV 8K OLED dau tien anh 3

LG 8K ZX được trang bị tấm nền OLED gắn liền với thương hiệu LG. Đặc trưng của tấm nền này là việc cho phép các điểm ảnh bật tắt độc lập. Điều này cho phép LG OLED 8K ZX đạt được màu đen tuyệt đối khi các điểm ảnh tắt hoàn toàn. Đây là thế mạnh của riêng màn hình OLED mà không loại màn hình nào trên thị trường hiện nay có được.

mau TV 8K OLED dau tien anh 4

Nhờ việc tắt hoàn toàn điểm ảnh đen giúp TV OLED 8K ZX từ LG có độ tương phản rất cao, vùng sáng và tối tách bạch nhau. Do ánh sáng được phát trực tiếp từ điểm ảnh, không qua lớp lọc màu nên LG cho màu sắc chính xác cao.

mau TV 8K OLED dau tien anh 5

Bên cạnh đó, độ phân giải 8K cho trải nghiệm ở khoảng cách 2 mét chi tiết đến từng cm vuông. Như khung hình này, LG thể hiện chi tiết dòng chữ trên tờ tiền dù kích thước TV lên đến 88 inch.

mau TV 8K OLED dau tien anh 6

Phần viền TV gần 1 cm. So với các mẫu TV OLED khác của LG, đây chưa phải là mẫu TV mỏng nhất. Tuy vậy, với tổng thể TV 88 inch, độ mỏng này vẫn đem đến cho người xem một thiết kế mỏng hơn nhiều so với TV LED.

mau TV 8K OLED dau tien anh 7

Nhờ sử dụng các điểm ảnh phát sáng độc lập, model TV từ LG loại bỏ được một lớp đèn nền. Điều này khiến OLED ZX có độ mỏng vượt trội so với các mẫu TV sử dụng tấm nền khác. Đồng thời, màn hình TV OLED còn hạn chế phát nhiệt, giúp trải nghiệm xem ở khoảng cách gần dễ chịu hơn.

mau TV 8K OLED dau tien anh 8

TV sử dụng duy nhất một dây để truyền tải thông tin và năng lượng. Điều này cho phép giấu dây, tăng thẩm mỹ cho tổng thể thiết kế căn hộ được tốt hơn.

mau TV 8K OLED dau tien anh 9

Mẫu TV cao cấp nhất của LG được trang bị vi xử lý AI Alpha 9 gen 3, kết hợp trí thông minh nhân tạo để xử lý hình ảnh lẫn âm thanh phát ra. Nhờ vậy, TV có khả năng nâng cấp video, ảnh từ 2K/4K lên chất lượng 8K, đảm bảo cho người dùng những trải nghiệm cao cấp nhất.

mau TV 8K OLED dau tien anh 10

TV OLED 8K ZX có tốc độ khung hình cao, kết hợp với công nghệ OLED Motion Pro giúp loại bỏ hoàn toàn hiện tượng bóng ma khi hiển thị các chuyển động nhanh. Qua trải nghiệm, TV có thể đáp ứng tốt nhu cầu xem các chương trình thể thao và cả chơi game. Các chuyển động được thể hiện mượt mà. Ngoài ra, ở chế độ FilmMaker, LG cho phép tắt tất cả tính năng xử lý ảnh, giúp hiển thị chính xác video thực. Đây là tính năng dành riêng cho các nhà làm phim trong quá trình kiểm ảnh.

mau TV 8K OLED dau tien anh 11

LG OLED ZX sử dụng hệ điều hành webOS, đây là một trong những hệ điều hành TV thân thiện, dễ sử dụng nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, model này còn hỗ trợ thêm những trợ lý ảo như Google Assistant, Amazon Alexa cho phép người dùng tương tác với TV bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Trọng Hưng - Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm