Hà Nội sẽ tạm dừng đào đường, hè phố trong dịp Tết Nguyên đán
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc đào đường, hè đường trên địa bàn thành phố từ ngày 22/1 đến hết ngày 12/2, ngoại trừ một số công trình đột xuất, trọng điểm.
200 kết quả phù hợp
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc đào đường, hè đường trên địa bàn thành phố từ ngày 22/1 đến hết ngày 12/2, ngoại trừ một số công trình đột xuất, trọng điểm.
Trong thời gian đầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vận hành, đã phát sinh một số bất cập do điều kiện thời tiết, kỹ thuật nên tàu dừng khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách.
Tối 26/12, đoàn tàu số hiệu 1700 của tuyến Bến Thành - Suối Tiên đang hoạt động thì phải dừng tại ga Ba Son (quận 1) để kiểm tra kỹ thuật trong 10 phút.
Metro số 1 dự kiến đón khoảng 27.000 hành khách trong ngày đầu tiên vận hành. Tuy nhiên, lượng khách thực tế lên tới 150.000 người, dẫn đến tình trạng quá tải tại các nhà ga.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Gói thầu CP1a và CP2 thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được liên danh nhà thầu bàn giao cho chủ đầu tư.
Từ 10h sáng 22/12, toàn bộ 14 nhà ga của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa thông báo khẩn kế hoạch tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự kiến diễn ra vào sáng 22/12.
Bất đồng giữa các nhà thầu trong liên danh thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) thuộc tuyến metro số 1 vẫn chưa được giải quyết.
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Trưa 22/11, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết 17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành đăng kiểm.
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, đa phần các khiếu nại của nhà thầu Hitachi đã được Tư vấn chung bác bỏ do không có đủ căn cứ pháp lý.
Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, Ban Cán sự đảng UBND thành phố sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy phương án miễn/giảm giá vé trong thời gian đầu vận hành tuyến metro số 1.
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, dự kiến sẽ có khoảng 40 nhân sự tham gia công tác chạy thử nghiệm, cân chỉnh các hệ thống thuộc tuyến metro số 1 TPHCM.
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi các Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan về việc dừng đào đường, hè dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.