Chiến dịch tranh cử của ông Trump chớp lấy thời cơ bất ngờ
Nam giới Mỹ dưới 30 tuổi có xu hướng nghiêng về ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống, trong khi nữ giới cùng độ tuổi thường ủng hộ bà Harris, theo kết quả khảo sát gần đây.
17 kết quả phù hợp
Nam giới Mỹ dưới 30 tuổi có xu hướng nghiêng về ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống, trong khi nữ giới cùng độ tuổi thường ủng hộ bà Harris, theo kết quả khảo sát gần đây.
Chương trình “Tết Trung thu cho em” là hoạt động trao quà thường niên của Công ty Cổ phần Bibica, nhằm mang đến ký ức Trung thu ngọt ngào cho các bé thiếu nhi khắp mọi miền.
Sau 12 năm đầu tư vào doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Việt Nam với kế hoạch thâu tóm bất thành, Lotte đã quyết định thoái toàn bộ 44,03% vốn nắm giữ tại đây.
Nếu thuyết phục được Lotte thoái toàn bộ vốn khỏi Bibica, thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của Việt Nam sẽ về tay một ông chủ duy nhất là PAN Group.
Cả chủ tịch PAN Food và tổng giám đốc tại Bibica đều khẳng định thương hiệu Bibica sẽ không bị thâu tóm mà sẽ được phát triển với chiến lược kinh doanh rõ ràng.
Chiếm 8% thị phần bánh kẹo trong nước và đứng sau Mondelez, nhưng lãnh đạo Bibica khẳng định mình là thương hiệu nội địa lớn nhất và sẽ dẫn đầu thị trường trong 4 năm tới.
Để dọn đường cho hàng của mình, nhà bán lẻ ngoại sẽ tạo sức ép lên hàng Việt. Chuyện Thế Giới Di Động bị “hất” khỏi Big C không còn là “chuyện nhỏ"như người trong cuộc khẳng định.
Đẩy mạnh phát triển các mặt hàng cao cấp và ngừng chiến lược cạnh tranh hàng giá thấp là con đường mới Bibica đã chọn đi trong năm qua.
"Phát triển bình thường nhưng tốc độ chưa được như mong muốn”, ông Trương Phú Chiến, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Bibica chia sẻ.
Lotte cho rằng, sắp tới việc bầu lại phải tiến hành đối với toàn bộ Hội đồng Quản trị, trong khi Bibica kiên quyết chỉ bầu lại 2 thành viên, và đó là 2 đại diện đến từ Lotte.
Đại diện Lotte cho biết, Lotte chỉ đơn thuần là một nhà đầu tư như bao nhà đầu tư khác, không có ý định thôn tính hay thâu tóm Bibica.
Nếu như trong lĩnh vực bánh kẹo, Kinh Đô chỉ chiếm 30% thị phần thì với bánh Trung thu, Kinh Đô gần như chiếm lĩnh thị trường.
Chủ quan như Bibica, “ông lớn” ngành nhựa đang có nguy cơ bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm khi cổ đông Thái Lan đang sở hữu lượng vốn nhiều thứ 2 tại doanh nghiệp này.
Kế hoạch tạm ứng cổ tức năm 2012 với tỷ lệ 12% của Bibica phải hoãn lại sau thư yêu cầu của Chủ tịch công ty, đồng thời là đại diện vốn của Lotte.
Khởi nghiệp với những xưởng kẹo, bim bim nhỏ, thậm chí là người của công ty thuốc lá... song những doanh nhân này đều có điểm chung là nổi lên từ bánh kẹo.
Không những liên tục xung đột lợi ích, mối "lương duyên" giữa Lotte và Bibica còn đi ngược lại với mục đích ban đầu của phía Việt Nam.
Thâm nhập thị trường, tự tay lắp ráp, chào hàng và bán sản phẩm..., các ông chủ Trung Nguyên, Vinaxuki, Mỹ Hảo, Bibica không nề hà những việc này.