Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TQ hủy đám cưới ‘02022020’ vì virus corona, lễ tang phải nhanh gọn

Trung Quốc yêu cầu các cặp đôi hoãn đám cưới và các gia đình tổ chức đám tang gọn nhẹ để giúp giảm tốc độ lây lan virus corona ở nước này, theo AFP.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh số ca tử vong do virus corona đã tăng lên 304 tính đến sáng sớm 2/2 và số ca nhiễm tăng lên hơn 13.700 trên toàn Trung Quốc.

“Ở những địa phương mà việc đăng ký kết hôn đã được lên lịch cho ngày 2/2, mọi người được khuyến cáo hãy hủy bỏ và giải thích cho người thân”, thông cáo của Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết.

trung quoc hoan dam cuoi vi virus corona anh 1

Một cặp đôi chụp hình đám cưới ở bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Ngày 2/2 được cho là ngày may mắn vì dãy số 02022020 đọc ngược hay xuôi đều như nhau.

Dù đây là ngày chủ nhật, ngày mà các văn phòng thường sẽ đóng cửa, Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thành phố khác trước đó đã quyết định vẫn cho đăng ký kết hôn vào ngày này.

Bộ Nội vụ tuyên bố sẽ tạm dừng dịch vụ tư vấn hôn nhân và đề nghị công chúng không tổ chức lễ cưới, đồng thời kêu gọi tang lễ nên được tổ chức “đơn giản, nhanh gọn, tránh tập trung đông người”, và thi thể của nạn nhân virus corona nên được hỏa táng càng sớm càng tốt.

Nhân viên nhà tang lễ nên mặc đồ bảo hộ và thực hiện kiểm tra thân nhiệt để đề phòng nguy cơ bị lây bệnh, cũng theo thông cáo.

Trung Quốc đã có nhiều biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của virus. Các trường học chưa mở cửa trở lại, xí nghiệp chưa tiếp tục sản xuất và công chúng cần tránh đám đông. Các tuyến đường ở tỉnh Hồ Bắc bị chặn, phong tỏa hơn 50 triệu dân.

Các quan chức Hồ Bắc tuyên bố ngày 1/2 sẽ dừng việc đăng ký kết hôn từ ngày 3/2.

Một loạt nước cấm người Trung Quốc nhập cảnh, đóng cửa biên giới

Trung Quốc ngày càng bị cô lập do dịch virus corona khi nhiều nước cấm dân nước này nhập cảnh. Số ca tử vong vì dịch tăng lên 304 người tính đến sáng 2/2.

304 người chết vì dịch virus corona, 14.551 ca nhiễm

Số người chết vì dịch virus corona ở Trung Quốc tăng thêm 45 trường hợp nâng tổng số ca tử vong lên 304. Tổng số ca nhiễm trên thế giới lúc này là 14.551 trường hợp.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm