Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM xử phạt loạt cơ sở mỹ phẩm không đảm bảo an toàn

Cơ quan chức năng TP.HCM vừa xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm Lanette Herbal của Công ty Dược Vietpharma bị thu hồi do không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa xử phạt vi phạm hành chính các cơ sở dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế từ ngày 17/11 đến ngày 13/12.

Theo đó, thanh tra sở đã xử phạt 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dược Vietpharma (quận 3) vì kinh doanh mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Đồng thời, cơ quan này cũng xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty CP Nam Đô (quận 5) vì sản xuất mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các sản phẩm của 2 công ty trên đều buộc thu hồi và tiêu hủy.

Ngoài ra, một số công ty khác cũng bị phạt vì hành vi buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện theo tính chất hàng hóa theo quy định pháp luật. Đơn cử, 2 công ty là Công ty TNHH Thảo dược Tâm An (quận Tân Bình) và Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ LIDO (TP Thủ Đức) đều bị phạt 5 triệu đồng.

Đáng chú ý, thanh tra sở cũng xử phạt công ty dược phẩm Lucky Star 35 triệu đồng vì hành vi quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Trước đó, đầu tháng 12, cơ quan này cũng đã kiểm tra cơ sở sản xuất mỹ phẩm của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Quốc tế Lộc Phát (quận 8) phát hiện khu vực sản xuất không đảm bảo kín, sắp xếp lộn xộn; không có người phụ trách chuyên môn có kiến thức phù hợp trong quá trình sản xuất; các phòng sản xuất không đủ điều kiện.

Đặc biệt, nhân viên công ty thao tác chiết rót, đóng gói, dán nhãn phụ sản phẩm trực tiếp trên sàn trong khu vực đóng gói, cụ thể công nhân đang chiết rót, đóng gói, dán nhãn phụ sản phẩm Jena Derma Micellar Cleansing Water có dấu hiệu giả nguồn gốc, xuất xứ.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Sản xuất dầu gội X-men, Romano, Clear, Pantene giả bằng xô chậu

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất hàng chục tấn mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Phát hiện 20 tấn nước hoa, mỹ phẩm nghi giả Chanel, Gucci

Hơn 20 tấn hàng hóa với hơn 76.000 sản phẩm là nước hoa và mỹ phẩm nghi giả các thương hiệu nổi tiếng vừa bị cơ quan chức năng Bắc Ninh phát hiện và ngăn chặn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm