Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM xử lý nghiêm tình trạng 'xe dù, bến cóc' ở trung tâm quận 1

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.

Từ 11/10, 79 tuyến xe khách từ TP.HCM đi tỉnh được dời về Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa đề nghị UBND quận 1, Bình Thạnh và TP Thủ Đức tăng cường rà soát, xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn và có phản hồi cho sở trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được giao xử lý tình trạng tương tự trên các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông cũ, Bến xe Miền Đông mới và đường Nguyễn Thái Bình, Phạm Ngũ Lão (quận 1).

Động thái này được đưa ra sau phản ánh của báo chí về tình trạng các loại xe khách dừng, đón trả khách không đúng quy định trên một số tuyến đường ở TP.HCM, gây mất an toàn giao thông.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp với công an địa phương lập chuyên đề xử lý tình trạng trên.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ được giao phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát hệ thống hạ tầng giao thông để nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Vào tháng 8, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận tình trạng nhiều cửa hàng xăng dầu trên quốc lộ 13 thường xuyên xuất hiện ôtô khách, xe hợp đồng, taxi, lợi dụng việc đổ xăng dầu để đón trả khách sai quy định.

Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị UBND TP Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị tập trung xử lý tình trạng trên và yêu cầu các đơn vị quản lý cửa hàng xăng dầu không để xảy ra tình trạng các loại xe lợi dụng việc đổ nhiên liệu để đón, trả khách trong khuôn viên và lối ra vào cửa hàng.

Bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, hoạt động từ tháng 10/2020. Tuy nhiên, trong 2 năm đi vào khai thác, bến xe này luôn rơi vào tình trạng vắng khách kéo dài do vị trí cách trung tâm hơn 20 km, thiếu phương tiện kết nối, bến cũ ở nội đô vẫn còn...

Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO), chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới, cho rằng một trong những lý do vắng khách là vì tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình” hoạt động phức tạp tại khu vực trung tâm, các bãi giữ xe, các trạm tiếp nhiên liệu thường xuyên tổ chức đón, trả khách.

SAMCO đã kiến nghị thành phố sớm ban hành quy định cấm xe giường nằm và xe có sức chứa, kích thước tương đương vào khu vực trung tâm. Cơ quan chức năng cần xử lý triệt để tình trạng "xe dù, bến cóc" trong nội thành và xe hoạt động không đúng hành trình đăng ký.

xe du ben coc anh 1

Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Google Maps.

Giải quyết tình trạng 'xe dù, bến cóc' tại Bến xe Miền Đông

Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm