Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM và Nam Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày

Dự báo mưa dông ở Nam bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong ngày hôm nay (31/5), thời tiết Nam bộ nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thoi tiet TP.HCM anh 1

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TP.HCM trong ngày 1/6 có nắng gián đoạn vào buổi sáng, mưa xuất hiện sau 13 giờ, xảy ra diện rộng trong chiều, có nơi mưa vừa, mưa to. Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn.

Thời tiết trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy. Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, gió tây nam ở mức cấp 4-5, từ Cà Mau đến Kiên Giang gió tây nam ở mức cấp 3-4, độ cao sóng từ 1-2.5m.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng dự báo khu vực Tây Nguyên và Nam bộ chiều và tối nay 31/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Theo đó, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết rãnh áp thấp có vị trí qua Bắc bộ hoạt động mạnh dần. Phía nam, chi phối khu vực là gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Thời tiết khu vực TP.HCM có mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn. Chiều tối có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, TP.HCM sáng nắng gián đoạn. Mưa xuất hiện sau 13 giờ, xảy ra diện rộng trong chiều, có nơi mưa vừa, mưa to. Đề phòng trong cơn dông xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Một số tuyến đường có thể xảy ra ngập nhẹ cục bộ do mưa. Sau 19 giờ, trời tạnh ráo, thời tiết thuận lợi dần. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ C.

Dự báo mưa dông ở Nam bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Đề phòng nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngập nặng ở khu Phú Mỹ Hưng Cơn mưa lớn chiều 27/5 khiến khu "tiểu Hàn Quốc" dọc trục đường Bùi Bằng Đoàn ngập khá nặng.

Nam Bộ, Tây Nguyên hôm nay có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết hôm nay (30/5/2024), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ.

Hà Nội mưa giông, Biển Đông có áp thấp nhiệt đới

Dự báo thời tiết hôm nay (31/5/2024), Hà Nội và nhiều tỉnh thuộc Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, sau đó trời nắng.

Mưa liên tục tại TP.HCM vào những ngày đầu tháng 6

Từ nay đến tuần đầu tháng 6, gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh dần trên khu vực Nam bộ và tiếp tục gây mưa cho khu vực này.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://tienphong.vn/tphcm-va-nam-bo-tiep-tuc-mua-dong-nhieu-ngay-post1642020.tpo

Hữu Huy/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm