Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội mưa giông, Biển Đông có áp thấp nhiệt đới

Dự báo thời tiết hôm nay (31/5/2024), Hà Nội và nhiều tỉnh thuộc Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, sau đó trời nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, trên Biển Đông xuất hiện áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm.

Thoi tiet 31/5 anh 1

Hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Hồi 19h ngày 30/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc - 112,2 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61 km/h), giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 5 km/h.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, tốc độ khoảng 15-20 km/h và có khả năng mạnh lên.

Đến 19h ngày 31/5, vị trí áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc - 112,5 độ Kinh Đông; trên vùng bờ biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Cường độ gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật 10.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, khả năng sẽ đổ bộ vào khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Đông sau đó suy yếu dần.

Dự báo thời tiết ngày 31/5 các vùng trên cả nước

Thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to; sau có mây, trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Thoi tiet 31/5 anh 2

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa giông. Ảnh: Bảo Khánh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to; sau có mây, mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to; phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết TP.HCM: Có mây, ngày có mưa rào và giông, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

Thoi tiet 31/5 anh 3

Nam Bộ, Tây Nguyên hôm nay có nơi mưa rất to

Dự báo thời tiết hôm nay (30/5/2024), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ.

Mưa liên tục tại TP.HCM vào những ngày đầu tháng 6

Từ nay đến tuần đầu tháng 6, gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh dần trên khu vực Nam bộ và tiếp tục gây mưa cho khu vực này.

Khu nhà giàu ở Phú Mỹ Hưng ngập nặng

Cơn mưa lớn chiều 27/5 khiến khu "tiểu Hàn Quốc" dọc trục đường Bùi Bằng Đoàn ngập khá nặng. Do lần đầu "khu nhà giàu" này bị ngập nên người dân bất ngờ và khá lúng túng.

Hơn 600 trang Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng địa lý đã bao quát toàn bộ cảnh quan và đặc điểm cụ thể từng vùng ở Việt Nam trên nhiều góc nhìn như tự nhiên, khí hậu, đất đai, sông ngòi, dân cư, đặc trưng kinh tế. Đây được xem là tác phẩm kinh điển về địa lý Việt Nam của giáo sư Lê Bá Thảo.

https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-31-5-2024-ha-noi-mua-giong-bien-dong-co-ap-thap-nhiet-doi-2286226.html

Lý Đào/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm