Chiều 13/1, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết lãnh đạo Sở GTVT hoan nghênh và trân trọng các ý tưởng, đề xuất giải pháp của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân cùng chung sức với thành phố để giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Ông Cường cũng nhấn mạnh hiện Sở GTVT chỉ mới được nghe đề xuất ý tưởng của nhà đầu tư, chứ chưa xem đề án cụ thể hay nghe báo cáo chi tiết về dự án.
"Chúng tôi vẫn chưa khẳng định được tính khả thi vì mới dừng ở bước ý tưởng, cần phải nghiên cứu toàn diện hơn về phương án kỹ thuật, tài chính, tác động đến quy hoạch đô thị, tổ chức khai thác, vận hành của dự án", ông Cường nói.
Số liệu cơ bản của dự án cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đồ họa: Minh Trí. |
Theo ông Cường, Sở GTVT TP.HCM sẽ phối hợp cùng nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát thêm về ý tưởng xây cáp treo này. Các phòng ban của Sở sẽ cung cấp tài liệu đầy đủ theo đề nghị của nhà đầu tư, để có cơ sở nghiên cứu kỹ hơn trong giai đoạn lập kế hoạch dự án.
Sau đó, Sở sẽ phối hợp với các nhà khoa học, chuyên gia cùng nghe báo cáo của nhà đầu tư và tiếp tục lắng nghe phản biện của các chuyên gia, nhà khoa học.
Công ty cổ phần Bilco là đơn vị vừa đề xuất ý tưởng xây cáp treo từ hai công viên Hoàng Văn Thụ và Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất. Ông Vũ Huy Thắng, Giám đốc công ty, cho biết dự án với kinh phí 500-550 tỷ đồng sẽ được thi công trong 10 tháng. Hệ thống cáp treo đưa vào hoạt động sẽ giúp vận chuyển 3.000-4.5000 lượt người mỗi giờ.
Hệ thống cáp treo Caracas Metrocable ở Venezuela, kết nối khu dân cư với mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố. Ảnh: Architonic.
|