Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM sắp đấu giá lại lô đất 'vàng' bị bỏ cọc ở Thủ Thiêm

TP.HCM sẽ đấu giá lại lô đất "vàng" có ký hiệu 3-5 tại Thủ Thiêm từng bị bỏ cọc trước tháng 6/2025, 3 lô còn lại trong khu chức năng số 3 này sẽ được đấu giá trong năm 2025-2026.

4 lô đất từng được đấu giá thành công với mức trúng kỷ lục hơn 37.000 tỷ đồng hồi cuối năm 2021 nhưng đều bị bỏ cọc. Ảnh: Chí Hùng.

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) nhằm khởi động lại thị trường bất động sản, đẩy nhanh tiến độ bán đấu giá, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Kế hoạch đấu giá sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2024-2025, TP.HCM xử lý chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản đấu giá đã ký với người trúng đấu giá quyền sử dụng đất với 4 lô đất 3-5, 3-8, 3-9, 3-12 tại khu chức năng số 3.

Đây cũng là 4 lô từng được đấu giá thành công với mức trúng kỷ lục hơn 37.000 tỷ đồng hồi cuối năm 2021. Thời điểm đó, Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trả đến 2,45 tỷ đồng/m2 cho lô đất 3-12, gấp hơn 8 lần giá khởi điểm. Tuy nhiên sau đó, cả 4 doanh nghiệp trúng đấu giá đều đã bỏ cọc.

Trong giai đoạn 2024-2025, TP.HCM cũng sẽ tổ chức đấu giá 3 lô đất thuộc khu chức năng số 1 và khu chức năng số 3.

Cụ thể, lô 1-2 có diện tích khoảng 7.900 m2, lô 1-3 5.000 m2 cùng được quy hoạch là dân cư đa chức năng. Trong khi đó, lô 3-5 có diện tích khoảng 6.500 m2 sẽ được quy hoạch khu nhà ở chung cư hỗn hợp có bố trí kết hợp chức năng thương mại dịch vụ.

Dự kiến việc đấu giá hoàn thành trong tháng 6/2025.

Sau khi đấu giá thành công 3 lô đất trên, TP.HCM sẽ rút kinh nghiệm và triển khai đấu giá tiếp bốn lô đất thuộc Khu chức năng số 1, ba lô thuộc Khu chức năng số 3 và một lô thuộc Khu chức năng số 7. Thời gian thực hiện dự kiến từ tháng 7/2025 đến năm 2026.

Trong đó, hai lô (ký hiệu 1-5, 1-6) của Khu chức năng số 1 sẽ được quy hoạch thành khu dân cư đa chức năng. Hai lô (1-9, 1-10) còn lại quy hoạch thương mại đa chức năng.

Đối với hai lô thuộc Khu chức năng số 3 (3-9, 3-12) có diện tích lần lượt 5.000 m2 và 10.000 m2, được quy hoạch thành chung cư kết hợp thương mại dịch vụ. Còn lô 3-8 diện tích hơn 8.500 m2 được quy hoạch nhà chung cư không có chức năng thương mại dịch vụ.

Khu chức năng số 7 có một lô đất ký hiệu 7-1, diện tích gần 74.400 m2, được quy hoạch thành khách sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế nằm trên cù lao nhỏ.

Về tổ chức thực hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường (Cơ quan Thường trực Tổ Công tác 3588) thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện.

Đồng thời, chủ động chủ trì, phối hợp với Thành viên Tổ công tác 3588, các sở ngành, đơn vị có liên quan để giải quyết các phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời báo cáo tiến độ. Trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo, tham mưu, đề xuất, trình UBND TP.

Ngoài các lô đất sẵn sàng đấu giá, Khu đô thị mới Thủ Thiêm còn 6 lô thuộc khu chức năng phức hợp thể thao giải trí 2C. UBND TP Thủ Đức được giao điều chỉnh quy hoạch để phù hợp chọn phương án đấu giá hay đấu thầu.

Đối với 2 lô đất 1-12 và 1-20, UBND TP Thủ Đức báo cáo UBND TP.HCM về tình hình tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao trình UBND TP.HCM về thống nhất chọn nhà đầu tư thông qua đấu giá.

Thống nhất chủ trương đấu giá các lô đất khu đô thị Thủ Thiêm

Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM đã thống nhất kế hoạch đấu giá các lô đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), đồng thời giao các cơ quan nghiên cứu kế hoạch đấu giá.

TP.HCM sẽ đấu giá lại 3.800 căn hộ và các lô đất ở Thủ Thiêm

Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cơ quan đang lấy ý kiến, báo cáo thành phố kế hoạch chi tiết để tổ chức đấu giá các lô đất và 3.800 căn hộ chung cư tại Khu đô thị Thủ Thiêm.

Tân Hoàng Minh xin lỗi nhà đầu tư, khẳng định kinh doanh dần khởi sắc

Tân Hoàng Minh cho biết hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường và bước đầu có những tín hiệu khởi sắc. Doanh nghiệp đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại các dự án.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm