Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM phong tỏa tạm thời khu vực sau chợ Phạm Văn Hai

Cơ quan chức năng kêu gọi người từng đến cửa hàng thịt heo Yến Vân, phía sau chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, từ ngày 20/6 đến 27/6, cần khai báo y tế.

Ngày 27/6, Trạm Y tế phường 2 (quận Tân Bình) cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời khu vực phía sau chợ Phạm Văn Hai trên đường Dương Văn Nga để điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm.

Trạm y tế địa phương này cũng phát đi thông báo tìm những người từng đến cửa hàng thịt heo Yến Vân ở số 4 đường Dương Văn Nga (phía sau chợ Phạm Văn Hai) từ ngày 20/6 đến ngày 27/6.

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 1

Khu vực phía sau chợ Phạm Văn Hai bị phong tỏa. Ảnh: Tra Pham Van.

Nhà chức trách cho biết địa điểm này liên quan một ca nghi mắc Covid-19. Cơ quan chức năng kêu gọi cá nhân từng đến địa điểm vào thời gian trên cần sớm khai báo tới cơ sở y tế gần nhất.

Cùng ngày, đại diện Trạm Y tế phường 3 (quận Tân Bình) cho biết đang phối hợp với phường 2 thực hiện công tác truy vết tại khu vực chợ Phạm Văn Hai. Ngành y tế địa phương này đang đề xuất phương án tạm đóng cửa chợ Phạm Văn Hai để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ 18h ngày 26/6 đến 6h ngày 27/6, thành phố ghi nhận 40 ca mắc Covid-19 (BN15286-BN15325). Các bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố trong bản tin sáng 27/6.

40 trường hợp mắc mới bao gồm 37 ca tiếp xúc gần các bệnh nhân được công bố trước đó, đã cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa. Những người này liên quan chuỗi ca bệnh tại Công ty Trung Sơn Bình Tân (1), khu công nghiệp Tân Phú Trung (18), Công ty Lạc Tỷ - Bình Tân (15), cửa hàng Hnam Mobile (3).

Ngoài ra, 3 trường hợp mới được phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại khu vực phong tỏa ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Tìm người từng đến sạp thịt chợ Trường Thạnh và căn tin chợ Bình Điền

Những người từng đến căn tin chợ Bình Điền hoặc mua hàng tại sạp thịt kế tiệm tạp hóa trong chợ Trường Thạnh (TP Thủ Đức) cần liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để khai báo.

Thủ tướng: 'Cách ly F1 tại nhà nếu đủ điều kiện'

Từ câu chuyện lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung ở Bắc Giang, Thủ tướng yêu cầu thay đổi tư duy và chiến lược, chuyển đổi để cách ly F1 tại nhà nếu đủ điều kiện.

Bài toán phân chia nguồn vaccine có hạn ở TP.HCM

"Nếu tiêm vaccine cho người cao tuổi, có bệnh lý nền thì giúp giảm ca nặng, giảm áp lực cho hệ thống y tế. Còn muốn tiêm để giảm lây nhiễm cộng đồng thì rất khó", chuyên gia nói.

TP.HCM tìm khách mua vé số của người phụ nữ bán rong

Nhà chức trách kêu gọi những ai từng tiếp xúc với người bán vé số tên Tâm ở quận 5 từ ngày 15/6 đến trưa 21/6 cần khẩn trương khai báo y tế.


Quang Anh

Bạn có thể quan tâm