Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM nói gì về việc Sun Group đề xuất nghiên cứu loạt dự án lớn?

Đại diện Sở KHĐT TP.HCM cho rằng các dự án Sun Group đề xuất nghiên cứu trải dài ở nhiều địa phương nhưng nhà đầu tư chưa xác định vị trí chính xác và các thông tin cụ thể khác.

Sun Group đề xuất nghiên cứu hàng loạt dự án tại TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) đã gửi tới UBND TP.HCM ý kiến đóng góp cho Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó, doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu đầu tư hạ tầng giao thông mới cũng như các dự án đô thị, văn hóa, du lịch trên địa bàn TP.

Trả lời Tri Thức - Znews tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM chiều 17/10, bà Tô Thị Kim Thoa, Trưởng phòng Kinh tế tư nhân, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP cho biết đề xuất của Sun Group trải dài trên nhiều địa phương, quận, huyện, TP Thủ Đức với nhiều địa điểm và quy mô lớn.

Điển hình như Khu đô thị Thanh Đa (Bình Quới, quận Bình Thạnh) 426,9 ha; Công viên văn hóa lịch sử các dân tộc Việt Nam (phường Long Bình, TP Thủ Đức) khoảng 400 ha; khu công viên du lịch sinh thái Safari Củ Chi 456,85 ha; khu thể thao Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) khoảng 212 ha; các khu đô thị dọc sông Sài Gòn (huyện Củ Chi và Hóc Môn) theo từng phân khu...

Bà Kim Thoa cho biết Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã làm việc với Sun Group và có văn bản gửi tập đoàn sau đó. Sở cũng đã có trao đổi để hướng dẫn Sun Group thực hiện đề xuất đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, vừa qua UBND TP.HCM cũng đã ban hành danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn TP trong giai đoạn 2024-2025. Theo đó, Sở đề nghị Sun Group nghiên cứu thêm để xem xét đầu tư các dự án trong danh mục này.

Trước đó, trong văn bản gửi cơ quan quản lý, Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường giao thông ven sông Sài Gòn 8-10 làn xe thay vì 3-4 làn theo đồ án hiện tại, đồng thời kết nối TP.HCM với Bình Dương và Tây Ninh bám theo sông Sài Gòn, tạo liên kết sâu rộng với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng đề xuất triển khai tuyến đường sắt nhẹ (LRT) chạy dọc theo tuyến đường ven sông Sài Gòn, kết nối thẳng tới Tây Ninh với chiều dài gần 100 km, tạo hành lang phát triển du lịch xuyên suốt, thúc đẩy kinh tế, xã hội của toàn vùng Đông Nam Bộ phát triển xứng với tiềm năng.

Sun Group cho rằng nếu được triển khai, tuyến đường LRT sẽ bổ sung thêm loại hình giao thông mới (cùng với đường thủy, đường bộ), hoàn chỉnh hành lang phát triển kinh tế, du lịch vùng Đông Nam Bộ, mở rộng hoạt động giao thương giữa TP.HCM với Bình Dương, Tây Ninh.

Sun Group cam kết chịu toàn bộ chi phí nghiên cứu, khảo sát các dự án này.

Sun Group đề xuất làm đường sắt nhẹ và đường dọc sông Sài Gòn

Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.

Đại gia bất động sản nào đang 'ôm' đất Đông Anh?

Bên cạnh những doanh nghiệp đã và đang đầu tư tại Đông Anh (Hà Nội) như Vingroup, Sun Group, BRG, nhiều bên cũng đang ấp ủ kế hoạch tiến vào thị trường này như MIK, Vietracimex...

Vingroup, Sovico, Sun Group, Thaco đề xuất gì với Thủ tướng?

Tại hội nghị làm việc của Thường trực Chính phủ, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp lớn đã đưa đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển đất nước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm